Những thị trường xuất khẩu trọng điểm gồm: Mỹ, các nước khối Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Liên minh châu Âu (EU), Hàn Quốc, Trung Quốc, ASEAN... đều có tốc độ tăng cao so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, Mỹ vẫn là thị trường tiêu thụ nhiều nhất các loại sản phẩm may mặc của Việt Nam. Tiếp đó là thị trường Nhật Bản, rồi đến thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc.
Để đạt được mục tiêu trên, Vinatex khuyến nghị các doanh nghiệp dệt may tiếp tục đầu tư chiều sâu với máy móc dây chuyền hiện đại để tăng năng suất lao động, tăng ứng dụng công nghệ, sử dụng máy móc thông minh thay con người ở một số công đoạn.
Cùng với đó, đào tạo nâng cao tay nghề cho người lao động; đẩy mạnh đầu tư phát triển ngành thiết kế, tăng tỷ lệ bán hàng ODM (thiết kế, sản xuất) nhằm tăng giá trị sản phẩm. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần hình thành chuỗi liên kết trong sản xuất dệt may, từ khâu sản xuất sợi, dệt, nhuộm, đến may nhằm tạo ra sản phẩm có giá trị gia tăng cao.