Dự án Nâng cấp, mở rộng đèo Prenn là công trình giao thông cấp III miền núi, có chiều dài khoảng 7,37 Km, điểm đầu tại Km221+680 (điểm kết thúc cao tốc Liên Khương – Prenn, chân đèo Prenn) - điểm cuối tại Km229+049,74 thuộc quốc lộ 20 (nút giao vào bến xe Đà Lạt).
Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn có chiều dài khoảng 7,37 Km |
Các đại biểu bấm nút khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn |
Theo phương án thiết kế kỹ thuật, nền đường được mở rộng từ 9m lên 15,5m; trong đó mặt đường rộng 14,5m, lề gia cố 2 bên mỗi bên rộng 0,5m.
Trên tuyến có 2 cầu, trong đó 1 cầu dầm bản tại Km221+800 mở rộng từ cầu hiện hữu về bên trái 3,5m từ 12m lên 15,5m. Làm mới 1 cầu tại Km225+800 với bề rộng 15,5m, chiều dài 120m với 3 nhịp.
Đèo Prenn – TP Đà Lạt hiện hữu |
Ngoài ra, dự án còn bố trí 4 điểm dừng xe và 2 sân vọng cảnh.
Dự án Nâng cấp, mở rộng đèo Prenn do Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh Lâm Đồng làm chủ đầu tư. Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) – Công ty cổ phần Xây dựng Đèo Cả (DCC) là đơn vị trúng thầu thi công.
Những năm qua, sự yếu kém hạ tầng giao thông đã níu chân ngành du lịch Đà Lạt. Nhiều du khách đến thành phố ngàn hoa ngán ngẫm vì giao thông ùn ứ, tê liệt, nhất là vào các dịp nghỉ lễ. Ông Trần Văn Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, để giải quyết tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng đèo Prenn là hết sức cần thiết, cấp bách và mang tầm chiến lược.