Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, trong tuần lễ giới thiệu mận hậu và nông sản Sơn La diễn ra từ ngày 25-5 đến ngày 1-6, Saigon Co.op dự kiến tiêu thụ 100 tấn mận hậu - đặc sản thu hoạch từ vùng nguyên liệu thuộc huyện Mộc Châu, Yên Châu. Tuy nhiên, chỉ mới trong ngày tổ chức lễ khai mạc, ghi nhận thông tin từ 800 điểm bán cho thấy, lượng mận hậu Sơn La đã tiêu thụ gần hết. Hiện Saigon Co.op đang làm việc với các đơn vị liên quan để nhanh chóng bổ cập thêm số lượng mận vào hệ thống phân phối nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cao của khách hàng.
Cũng theo ông Đức, mận hậu Sơn La được đưa vào kinh doanh trong hệ thống đạt chuẩn an toàn thực phẩm, chuẩn VietGAP, có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền về nguồn gốc xuất xứ. Giá mận Sơn La được Co.opmart, Co.opXtra giữ ổn định, tốt so với thị trường. Co.opmart, Co.opXtra thực hiện khuyến mãi để đưa giá mận chỉ còn 29.900 đ/kg áp dụng từ 24-5 đến 1-6. Mận hậu là sản phẩm đầu tiên Saigon Co.op thực hiện kết nối giao thương với các tỉnh Tây Bắc nhằm đưa đặc sản của những địa phương này đi khắp mọi miền đất nước thông qua hệ thống 800 điểm bán của hệ thống.
Ghi nhận thực tế tại siêu thị Co.opmart quận 7, bên cạnh việc dành vị trí đẹp nhất cho nông sản Sơn La, siêu thị còn tổ chức cho khách hàng dùng thử sản phẩm hoặc dùng thử các sản phẩm được chế biến từ mận như mứt mận, mận hậu sấy dẻo, sấy khô, siro mận hậu... Chị Nguyễn Thị Hồng Khanh, ngụ quận 7 cho biết, mận hậu Sơn La đang bày bán tại siêu thị Co.opmart có độ ngọt, giòn, thơm. Màu sắc của mận còn đỏ tươi bắt mắt như được hái. Điều này cho thấy, Saigon Co.op đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc thu mua, bảo quản và vận chuyển, phân phối nhanh nhất đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, chị thường mua hàng tại hệ thống siêu thị Co.opmart vì sản phẩm nói chung đảm bảo, an toàn vệ sinh, sức khỏe.
Cũng trong dịp này, Co.opmart, Co.opXtra cũng giới thiệu các mặt hàng nông sản, hàng OCOP của Sơn La như: nhãn, chanh leo vàng, cà phê, chè, long nhãn sấy, tỏi đen, miến dong, thịt trâu/lợn gác bếp, chẩm chéo, măng khô, nấm linh chi… “Việc mở rộng nguồn cung đến các tỉnh Tây Bắc, giúp hàng hóa trong hệ thống của Saigon Co.op ngày càng đa dạng, phong phú về chủng loại, bảo đảm nguồn cung bền vững, cạnh tranh về giá cả để các đặc sản miền núi tiếp cận gần hơn với khách hàng” ông Nguyễn Anh Đức nhấn mạnh.
Cùng chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La xúc động cho biết, tỉnh đã và đang nỗ lực làm mới các hoạt động xúc tiến giao thương nhằm gia tăng thị phần tiêu thụ cho nông sản, thực phẩm của tỉnh. Việc đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc là kênh rất quan trọng để sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng trên cả nước, nâng cao giá trị, định vị thương hiệu mận hậu Sơn La. Đây cũng là sự thể hiện cụ thể nhất cho sự hợp tác của tỉnh Sơn La với Saigon Co.op.
Được biết, hiện tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối của Saigon Co.op luôn đạt hơn 90%, trong đó có hơn 1.000 sản phẩm OCOP đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã toàn quốc. Đơn vị luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh. Saigon Co.op luôn tiên phong trong vai trò công tác bình ổn giá cả thị trường; cầu nối mang hàng Việt chất lượng cao, các sản phẩm OCOP, các sản vật địa phương đến với người tiêu dùng cả nước. Đưa quả mận hậu Sơn La vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op trên toàn quốc chính là sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà phân phối, nhà sản xuất và chính quyền địa phương, thiết thực hóa để đưa nông sản Việt ngày càng vươn xa”.