Chiều 1-11, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng UBND quận 10 tổ chức Hội nghị về công tác phát triển du lịch. Trong đó, nhấn mạnh đến công tác truyền thông, quảng bá điểm đến trên các kênh quốc tế.
Theo đó, Sở Du lịch TPHCM sẽ tập trung chuyển đổi số thông qua ứng dụng 3D trong thông tin quảng bá du lịch TP, gia tăng các hoạt động tương tác trực tuyến bằng ứng dụng thế giới ảo (Metaverse).
Bên cạnh các website và các nền tảng mạng xã hội, sở tập trung xây dựng app du lịch trở thành kênh truyền thông cho du lịch TP. Cụ thể, điểm nhấn thời gian qua có phim quảng bá du lịch, bộ thông tin cơ bản du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; phát động cuộc thi ảnh đẹp “Rực rỡ TPHCM”…
Từ nay đến cuối năm, ngành du lịch TPHCM cũng tập trung triển khai nhiều hoạt động, sự kiện du lịch, điển hình như Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023; xúc tiến, quảng bá du lịch tại sự kiện Ngày Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản; quảng bá du lịch tại Nam Phi và UAE…
Sở Du lịch TPHCM vừa tổ chức quảng bá sản phẩm, điểm đến của TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung tại Singapore |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, 10 tháng năm 2023 TPHCM đón khoảng 4,1 triệu lượt khách quốc tế; 30,5 triệu lượt khách nội địa; đạt tổng doanh thu du lịch trên 140.000 tỷ đồng. Để thu hút nhóm du khách chi tiêu cao, ngành du lịch liên tục rà soát, làm mới các sản phẩm sẵn có; song song đó là nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch như MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị), du lịch sông nước…
Đồng thời, sở cũng tích cực phối hợp với các sở ngành, cơ quan chuyên môn để hỗ trợ tài xế, tiểu thương… làm “đại sứ” quảng bá du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung. Mục tiêu hướng đến sự phát triển “xanh”, bền vững, thúc đẩy khách du lịch chi tiêu nhiều hơn.
Saigontourist Group quảng bá du lịch Việt Nam tại Singapore |
Cùng ngày, một số nền tảng du lịch trực tuyến như Traveloka, Booking, Agoda, Trip…, thông tin, đang có nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại TPHCM. Mục tiêu hướng đến sự trải nghiệm tiện lợi nhất, với giá cả ưu đãi cho người tiêu dùng; đồng thời quảng bá, thu hút khách đến Việt Nam.
Theo ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka, nửa đầu năm 2023 các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam thông qua nền tảng tăng khoảng 90% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, du lịch dựa trên sự kiện, ví dụ như đêm nhạc của nhóm nhạc BlackPink tại Hà Nội vừa qua là một ví dụ, khi số lượng khách đặt phòng tăng mạnh gấp 2-3 lần ngày thường, đồng thời doanh thu ghi nhận khoảng 600 tỷ đồng. Do vậy, ông Caesar Indra kỳ vọng show nhạc của Westlife tới đây ở TPHCM cũng mang lại doanh thu ấn tượng.
Thêm nữa, xu hướng du lịch phát triển bền vững cũng đang phát triển mạnh thời gian gần đây. Các điểm đến hàng đầu như Hội An, Ninh Bình,… được khách quan tâm nhiều. Bên cạnh đó, du lịch văn hóa cũng đang được lan tỏa, khi các điểm đến tại TPHCM, Hà Nội, Phú Quốc, Nha Trang… thực sự thu hút khách đến.
Ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka chia sẻ thông tin về đẩy mạnh quảng bá điểm đến tại TPHCM trưa 1-11 |
Cũng theo ông Caesar Indra, ngày 31-10, tại Hà Nội, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Traveloka đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023-2026 nhằm xúc tiến quảng bá điểm đến, truyền thông thúc đẩy chuyển đổi số, góp phần đưa du lịch Việt Nam từng bước phục hồi và phát triển.
“Ngoài hỗ trợ công nghệ, chúng tôi cũng cam kết hỗ trợ tăng cường tài chính và xã hội toàn diện, để đưa khách quốc tế đến Việt Nam. Với hơn 30 tùy chọn thanh toán có sẵn ở khắp khu vực Đông Nam Á, Traveloka giúp việc đi lại trở nên dễ tiếp cận và toàn diện hơn”, ông Caesar Indra nói.