Trong đó, phần tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, bề rộng mặt đường 11m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Khổ cầu rộng 14m, lọt lòng 13m; làn xe thô sơ rộng 3m để tận dụng trong tình huống khẩn cấp có thể khai thác 4 làn xe nhằm đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc giao thông…
Thời gian dự kiến thực hiện dự án khoảng năm 2022-2025, theo hình thức PPP, với tổng kinh phí khoảng 2.425 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 320 tỷ đồng, xây dựng cầu hơn 1.300 tỷ đồng, chi phí dự phòng hơn 327 tỷ đồng, còn lại là chi phí quản lý dự án và các chi phí khác.
Cầu Đình Khao sau khi hoàn thành sẽ kết nối giao thông giữa 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre, thay thế cho bến phà Đình Khao; giải quyết ùn tắc giao thông trong khu vực, rút ngắn thời gian vận chuyển hành khách, hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nông sản, tạo điều kiện phát triển kinh tế giữa các tỉnh trong khu vực.
Hiện nay, trên tuyến Quốc lộ 57, bến phà Đình Khao là cầu nối duy nhất giữa 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre để vượt sông Cổ Chiên. Trong khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện đường bộ tập trung qua phà rất cao, đặc biệt là trong các ngày cuối tuần, dịp lễ tết… dẫn đến việc ùn tắc giao thông thường xuyên tại hai đầu bến phà.
Trước tình hình trên, việc xây dựng cầu Đình Khao để thay thế bến phà hiện hữu là nhu cầu bức thiết của 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre.