Theo kế hoạch, tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc dài 66km, quy mô 4 làn ô tô, nền đường rộng 17m, có bố trí làn dừng khẩn cấp không liên tục với tổng mức đầu tư khoảng 17.200 tỷ đồng. Nếu điều chỉnh quy mô đầu tư hoàn chỉnh mặt cắt ngang 22m với 4 làn ô tô, bố trí làn dừng khẩn cấp liên tục, số vốn của dự án sẽ tăng thêm khoảng 3.940 - 4.435 tỷ đồng.
Tương tự, tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương dài 73,6km, quy mô 4 làn đường, rộng 17m bố trí làn dừng khẩn cấp không liên tục với số vốn ban đầu 19.521 tỷ đồng, nếu bố trí làn dừng khẩn cấp liên tục, mặt cắt ngang bề rộng đường 24,7m sẽ tăng chi phí đầu tư thêm 2.539 - 2.990 tỷ đồng.
Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, nếu điều chỉnh quy mô 2 dự án đường cao tốc trên, ngoài tăng vốn đầu tư sẽ kéo dài thêm thời gian thu phí, trường hợp sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước sẽ không thể cân đối trong giai đoạn hiện nay do nguồn lực ngân sách tỉnh Lâm Đồng rất hạn chế.