Về vấn đề này, ông Đoàn Quốc Bình, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho hay, ghi nhận phía cảng hàng không, 100% hành khách ở Hàn Quốc lên chuyến bay VJ963 đều ký cam kết cách ly, nhưng khi về đến sân bay Việt Nam (Tân Sơn Nhất), chỉ có 3 hành khách chịu đi cách ly đúng cam kết (1 khách người Mỹ, 1 khách Hàn Quốc và 1 người Việt Nam). Các hành khách còn lại có dấu hiệu lôi kéo nhau không tuân thủ cam kết trước đó đã ký ở Hàn Quốc.
“Tới đây, chúng tôi đề nghị các hãng hàng không có quy trình chặt hơn. Theo đó, chúng tôi đề xuất ban hành các điều kiện ràng buộc cụ thể về nơi lưu trú tại Việt Nam đối với hành khách trước khi lên máy bay ở nước ngoài. Cụ thể như, chúng tôi đề xuất thu trước các chi phí khách sạn, chi phí vận chuyển cũng như các chi phí liên quan đến xét nghiệm... ”, ông Đoàn Quốc Bình kiến nghị.
Đối với vụ việc nêu trên, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc thường trực Sở Du lịch TPHCM cho biết đã nhanh chóng phối hợp, vận động 4 khách sạn còn công suất phòng vào tối 30-9 tiếp nhận những khách trên chuyến bay đặc biệt này tới cách ly. Các khách sạn có giá niêm yết từ 1,7 triệu-2,2 triệu đồng/đêm đã chủ động giảm giá hỗ trợ khách còn 1,3 triệu đồng, nhưng khách không đồng thuận...
“Liên quan tới biểu giá cách ly như báo chí đưa tin, chúng tôi sẽ rà soát lại, nếu có trường hợp nâng giá chúng tôi sẽ xử lý theo quy định”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.