Cụ thể, tại ngã tư Vũng Tàu, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT đề xuất 2 phương án. Phương án 1 là cải tạo hầm cong rẽ trái thành hầm đi thẳng từ quốc lộ 51 về cầu An Hảo; xây thêm 1 hầm tạo thành 4 làn xe mỗi bên; xây 4 nhánh rẽ trái bằng các nhánh cầu, cầu thép nhẹ dọc theo quốc lộ 1 cho xe máy đi thẳng từ hướng cầu Đồng Nai đến nút giao Tam Hiệp.
Phương án 2 là bố trí nút giao tương tự như phương án 1, tận dụng nhánh hầm rẽ trái về hướng cầu Đồng Nai, không cho xe container lưu thông và tận dụng cầu vượt hiện hữu. Đối với khu vực Cổng 11 thì xây cầu vượt 2 chiều dọc theo đường Võ Nguyên Giáp ra quốc lộ 51 và đường Bùi Văn Hòa; xây dựng cầu vượt hướng từ đường Bùi Văn Hòa đến quốc lộ 51 và đảo xuyến dưới chân các cầu vượt; tính toán xây thêm cầu vượt từ quốc lộ 51 vào đường Bùi Văn Hòa.