Theo đó, để đạt các mục tiêu quy hoạch sau năm 2030, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ xây dựng mới đường cất hạ cánh 35L/17R. Đối với sân đỗ máy bay, giai đoạn 2021-2030, UBND TP Đà Nẵng đề xuất mở rộng sân đỗ về phía Đông 73 vị trí; sau năm 2030 sẽ xây dựng mới sân đỗ phía Tây với 19 vị trí. Về nhà ga hành khách, giai đoạn 2021-2030, mở rộng nhà ga T1 về phía Đông Nam, giữ nguyên nhà ga T2 hiện hữu khai thác quốc tế (2 nhà ga sẽ được kết nối bởi cầu nối dài 170m).
Sau năm 2030, sẽ xây dựng nhà ga quốc nội T3 về phía Đông Nam đạt công suất 15 triệu hành khách/năm, diện tích xây dựng nhà ga là 9.475m2; cải tạo nhà ga T1 kết hợp nhà ga T2 khai thác quốc tế. Giai đoạn 2021-2022, UBND TP Đà Nẵng kiến nghị xây dựng nhà ga hàng hóa phía Đông. Sau năm 2030 sẽ xây dựng nhà ga hàng hóa phía Tây kết hợp khu logistic hàng không.
Nếu tính cả chi phí quản lý dự án, giải phóng mặt bằng, dự phòng thì tổng nhu cầu vốn đầu tư theo quy hoạch điều chỉnh Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lên tới 30.999 tỷ đồng.