Đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, sở kiến nghị ưu tiên bố trí cho xe taxi và xe hợp đồng ứng dụng công nghệ được đón khách tại làn C ga quốc nội; sắp xếp các điểm đón xe trả khách khu vực ga quốc nội linh hoạt với tình hình giao thông thực tế để điều phối xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ phục vụ khách.
Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Trung tâm quản lý giao thông công cộng xem xét bố trí bảng thông tin hướng dẫn ở vị trí loại hình giao thông công cộng xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng… để hành khách dễ nhìn thấy.
Các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra các phương tiện từ chối phục vụ khách, chèo kéo khách, vòi vĩnh nhận thêm tiền cước, đón khách sai quy định…; đồng thời có biện pháp tạm đình chỉ một tháng đối với các trường hợp vi phạm.
Bên cạnh đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí thêm bãi chờ trong sân bay dành phục vụ các đơn vị vận tải có đăng ký như taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ; mở thêm các bãi xe nhằm phục vụ nhu cầu khách đi lại.
Để thêm phương tiện công cộng phục vụ hành khách, sở sẽ khôi phục lại tuyến xe buýt số 109 đi sân bay Tân Sơn Nhất – Bến Thành, dự kiến hoạt động vào ngày 19-8.
Thêm vào đó, từ ngày 5-8, sở điều chỉnh thời gian hoạt động của tuyến xe buýt số 152 đi Khu dân cư Trung Sơn - sân bay Tân Sơn Nhất phù hợp với các chuyến bay; điều chỉnh tuyến xe buýt số 103 đi Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Ngã 4 Ga kết nối với sân bay. Song song đó, sở tiếp tục mời các đơn vị liên quan mở thêm tuyến xe buýt khác kết nối với sân bay.
Mặt khác, sở kiến nghị UBND TPHCM giao sở chủ trì phối hợp với các đơn vị khác để khảo sát, nghiên cứu đề xuất mở thêm các tuyến xe buýt trung chuyển nhằm giảm tải, giải tỏa hành khách tại sân bay.
Trong trường hợp hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất không cải thiện, sở sẽ nghiên cứu, báo cáo UBND TPHCM kiến nghị Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp xem xét thống nhất phương án quản lý đối với sân bay cho phù hợp với đặc thù TPHCM.