Mang một nhan đề rất sốc, “Để thế giới biết bạn là ai” thực tế là một cuốn sách dạy về thành công, dạy về cách làm thế nào để đi đến thành công, không phải những thành công bề nổi, hào nhoáng của bạc tiền, mà kiểu thành công vững bền, đến từ nền tảng con người bên trong mỗi cá nhân.
Được xem là người khai sinh ra bộ môn khoa học về thành công, Napoleon Hill đã dành gần như trọn đời để phân tích, nghiên cứu, xây dựng và giảng dạy những triết lý, nguyên tắc cốt lõi, nền tảng nhất có thể đưa một người đến cái đích thành công. Trải qua khảo nghiệm thời gian gần một thế kỷ, những triết lý thành công của Hill đã chứng tỏ giá trị bền vững và đúng đắn qua nhiều biến đổi xã hội.
Để thế giới biết bạn là ai (NXB Tổng hợp TPHCM và First News xuất bản) là một công trình tầm cỡ về khoa học thành công, không phải những thành công bề nổi, hào nhoáng của bạc tiền, mà kiểu thành công vững bền, đến từ nền tảng con người bên trong bạn.
Thực tế, đây là một cuốn sách về nghệ thuật bán hàng, nhưng nó lại không dạy bạn cách để bán một món hàng cụ thể. Có một sự thật là tất cả chúng ta đều là người bán hàng, bất kể chúng ta là ai, theo nghề nghiệp gì, hoạt động trong lĩnh vực nào, bất kể đâu là đam mê mà ta đang theo đuổi. Bạn không nhất thiết phải bán một món hàng cụ thể mới là người bán hàng, mỗi lúc bạn chuyện trò cùng ai đó, chia sẻ một ý kiến, giải thích một ý tưởng, chính là bạn đang bán ra món sở hữu giá trị nhất của bạn – chính bạn. Mọi dịch vụ, trí tuệ, ý tưởng, kỹ năng của bạn đều là một “món hàng” mà bạn bán ra cho đời, để thu về sự thịnh vượng cả về vật chất lẫn tinh thần.
Hơn ba mươi chương sách là những phân tích, dẫn chứng và những đúc kết sâu sắc về việc bạn làm thế nào nổi bật lên được giá trị bản thân, làm thế nào thể hiện được trọn vẹn khả năng, tiềm năng của mình, và làm thế nào để được công nhận đúng với giá trị thật của bạn. Bạn có thể là một tài năng xuất chúng, có thể là người dồi dào những ý tưởng tuyệt vời, bạn có thể có những kỹ năng xuất sắc, nhưng nếu bạn không biết cách thể hiện và phát huy chúng, không biết cách quảng bá chính mình, bạn vẫn sẽ mãi là con số không giữa đám đông những người kém cỏi hơn mình.
Giống như mọi cuốn sách khác của Napoleon Hill, ta không bắt gặp ở đây những mánh khóe hay thủ đoạn thu phục nhân tâm, những chiêu trò để xây dựng thứ thành công tạm bợ, ngắn ngủi. Điều Napoleon Hill hướng đến vẫn là giá trị cốt lõi, là con người bên trong chúng ta và dựa trên nền tảng đó mà xây dựng con đường thành công bền vững.
Vẫn với ngôn ngữ mượt mà và giọng văn duyên dáng, ở cuốn sách này, Hill sẽ để tâm trí bạn có sự kết nối tạm thời với những con người đã sống một cuộc đời trọn vẹn hạnh phúc, được cấp cho mọi thứ họ muốn trong đời mà không tổn hại đến lợi ích của bất kỳ ai.
Công trình của bậc thầy về thành công trong kinh doanh thế giới
Cuốn sách gồm bốn phần. Phần một miêu tả triết lý đàm phán thông qua hoạt động của những người đã quảng bá bản thân thành công mà không gây ra va chạm trong các mối quan hệ với người khác. Trọn cả phần hai được dành để nói về triết lý của việc quảng bá dịch vụ cá nhân cho mọi tính cách, đặc biệt nhấn mạnh vào những câu chuyện có thật, mang giá trị tuyệt vời đối với những người trẻ mới bắt đầu sự nghiệp.
Phần ba chủ yếu phân tích toàn diện về những phương pháp mà một người giàu có bậc nhất nước Mỹ, Henry Ford, đã dùng để quảng bá bản thân, để từ một người nghèo khó trở thành một người nổi tiếng và giàu có. Những câu chuyện có thật được kể trong bốn phần của cuốn sách này không chỉ đơn thuần là được viết lại. Đây là những câu chuyện về những cuộc đời đã được sống bởi những người đàn ông, phụ nữ góp phần đưa nước Mỹ trở thành một đất nước công nghiệp vĩ đại nhất thế giới. Cuốn sách là chứa đựng những nguyên tắc vượt thời gian này là dành cho tất cả chúng ta, những ai không muốn bị hòa tan, chìm lẫn giữa thế giới rộng lớn, nhiều biến động này.
Napoleon Hill (1883 – 1970) là tác giả có ảnh hưởng rộng rãi nhất, mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực thành công cá nhân hơn bất cứ một nhân vật nào trong lịch sử. Với công trình kéo dài gần 30 năm của mình – Nghĩ giàu và làm giàu (Think and Grow Rich) ông được mệnh danh là “người tạo ra các nhà triệu phú” bởi đã truyền nguồn cảm hứng và một triết lý thành công dựa trên phương pháp tư duy tích cực, hiệu quả và những phảm chất tốt đẹp trong tính cách cho hàng triệu người trên thế giới.