Theo kế hoạch, cảng hàng không Côn Đảo sẽ triển khai xây dựng mới 1 đường lăn song song và 3 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh vào đường lăn song song và sân đỗ máy bay mới theo quy hoạch. Vị trí xây dựng đường lăn song song cắt qua sân đỗ hiện hữu do ACV đang khai thác.
Hiện Ban QLDA Thăng Long đã trình Cục Hàng không Việt Nam đề cương, nhiệm vụ, dự toán khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án; Đề cương nhiệm vụ, dự toán khảo sát, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án; Kế hoạch lựa chọn nhà thầu các gói thầu tư vấn bước chuẩn bị dự án...
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hỗ trợ một số nội dung liên quan tới công tác giải phóng mặt bằng, thiết lập cảng tạm phục vụ thi công, công bố giá nguyên vật liệu, giới thiệu các mỏ vật liệu, rà soát các thủ tục quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch rừng để đảm bảo thống nhất, đồng bộ các dự án giao thông kết nối với sự phát triển của cảng hàng không Côn Đảo. Đồng thời, địa phương cần có phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong khu vực dự án…
Trước đó, quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo đã được phê duyệt. Trong giai đoạn đến năm 2030, 4 nhóm dự án thành phần sẽ được triển khai đồng bộ, gồm: công trình đường cất hạ cánh, đường lăn (do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư); Đài kiểm soát không lưu, hệ thống trạm khí tượng hàng không (do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm chủ đầu tư); Công trình xây dựng sân đỗ, nhà ga hành khách và hạ tầng dùng chung như đường giao thông, cấp điện, cấp thoát nước (do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV đầu tư ) và kho xăng dầu hàng không triển khai thực hiện theo hình thức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.
Để đảm bảo dự án được triển khai đồng bộ, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT làm việc với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp yêu cầu ACV đẩy nhanh đầu tư các hạng mục công trình xây dựng sân đỗ, nhà ga hành khách, hạ tầng.
Bên cạnh đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cần sớm triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng các công trình quản lý bay tại Cảng hàng không Côn Đảo để khớp nối tiến độ đồng bộ với dự án do Cục Hàng không Việt Nam triển khai.
Theo quy hoạch vừa được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt, Côn Đảo được quy hoạch là cảng hàng không nội địa, dùng chung dân dụng và quân sự. Sân bay này cũng được quy hoạch công suất 2 triệu hành khách/năm và 4.400 tấn hàng hóa/năm, 8 vị trí đỗ máy bay, có thể đón được máy bay cỡ lớn hơn hiện tại, tương đương loại A321.