Theo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, qua kiểm tra đường CHC 25R/07L, đơn vị quản lý đã phát hiện tình trạng rạn, nứt bong bật bê tông nhựa tiếp tục gia tăng. Khu vực đầu đường cất hạ cánh xuất hiện tình trạng lún bề mặt bê tông nhựa với diện tích lớn, đọng nước sau khi trời mưa tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay.
Do đó, việc tạm ngừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L là hết sức cần thiết để Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiến hành sửa chữa, đảm bảo an toàn bay. Dự kiến, đường băng này sẽ đóng cửa từ 12 giờ đêm đến 7 giờ sáng hàng ngày trong khoảng thời gian từ ngày 27-2 đến 9-3.
Tình trạng hư hỏng đường cất hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã được Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) nhiều lần báo Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Tuy nhiên, do vướng mắc về cơ chế nguồn vốn đầu tư nên đến nay ACV không thể có kế hoạch, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp quy mô lớn.
Hiện ACV thường xuyên phải thực hiện duy tu, sửa chữa nhỏ để đảm bảo an toàn khai thác. Hàng tuần, ACV này đều phải có báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về tình hình của 2 đường băng tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất.