Đề nghị Bệnh viện K kiểm tra, giám sát quy trình phục vụ người bệnh

Chiều 21-8, liên quan tới sự việc Bệnh viện K liên tục bị vu khống, bôi xấu trên mạng xã hội, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám chữa bệnh.

Đề nghị Bệnh viện K kiểm tra, giám sát quy trình phục vụ người bệnh

Cục Quản lý Khám chữa bệnh nêu rõ, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện K. Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm; khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám chữa bệnh tại bệnh viện bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.

444.jpg

Trước đó, ngày 20-8, Bệnh viện K đã có thông tin báo chí về việc từ ngày 15-7 đến sáng 16-8, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok DTT (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung thông tin xuyên tạc, vu khống và lan truyền có mục đích bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế.

Tin cùng chuyên mục