Cụ thể, UBND TPHCM yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý các cơ sở nhà, đất; triển khai kiểm tra việc thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, trong đó quan tâm kiểm tra thực hiện phương án đối với các cơ sở nhà, đất đấu giá, thu hồi… nhằm khai thác tối đa nguồn thu từ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất công.
Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính đẩy nhanh tiến độ trong việc thẩm định phương án giá đất để trình UBND TPHCM xem xét, quyết định nhằm khai thác nguồn thu từ nhà đất thông qua bán đấu giá các khu đất, thu nghĩa vụ tài chính.
UBND TPHCM giao Cục Thuế TPHCM tham mưu để thành phố kiện toàn Ban chỉ đạo chống thất thu, đôn đốc thu nộp ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố trước ngày 16-10-2023.