Ngày 11-10, Ban quản lý Dự án công trình cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (thuộc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận) cho biết, thời gian qua, do ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến các khâu vận chuyển nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị từ TPHCM và các tỉnh ĐBSCL đến công trình bị chậm trễ; việc huy động lực lượng công nhân kỹ thuật cũng rất khó khăn do các địa phương hạn chế việc đi lại.
Mặt khác, dự án còn vướng trong bàn giao mặt bằng, với chiều dài khoảng 2km trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Gần đây, với sự nỗ lực của các đơn vị thi công, cùng việc 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp hỗ trợ 1,6 triệu m3 cát để nhà thầu đắp nền đường, khối lượng thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã đạt khoảng 16%, cơ bản đảm bảo yêu cầu.
Giám đốc Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long Trần Quốc Hợp cho biết, để đẩy nhanh tiến độ thi công, sở sẽ tạo điều kiện cho các phương tiện phục vụ dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được vận chuyển qua lại các chốt trên địa bàn được nhanh chóng và đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 có tổng chiều dài gần 22,97km, được khởi công từ tháng 1-2021, với tổng mức đầu tư trên 4.826 tỷ đồng, thời gian thi công dự kiến 24 tháng; trong đó, cơ bản hoàn thành trong năm 2022 và hoàn thành toàn bộ dự án (giai đoạn 1) trong năm 2023.