Theo đó, đoàn đã đến làm việc với Công ty Asian Tour về các nội dung hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới. Tại buổi làm việc, ông Trần Phước Sơn cho biết, với mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, địa phương đang đẩy mạnh hướng đến nguồn khách có mức chi tiêu cao, phát triển du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt sau những kết quả tích cực của Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng và giải golf phát triển châu Á (ADT) đầu tháng 9 vừa qua.
Sau thành công của năm đầu tiên tổ chức, TP Đà Nẵng mong muốn các giải đấu golf trong 2 năm tiếp theo sẽ thu hút được các golfer ở đẳng cấp cao đến với địa phương. Khu vực Đà Nẵng sở hữu hệ thống các sân golf đẳng cấp thế giới, có địa hình đa dạng cùng cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, đáp ứng nhu cầu chơi golf đỉnh cao kết hợp nghỉ dưỡng của golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp. Trong đó, 2 sân golf BRG Đà Nẵng Golf Resort do Nickalus và Greg Nornam thiết kế và sân Bana Hills Golf Club do Luke Donald thiết kế.
Ông Trần Phước Sơn đề nghị Asian Tour hỗ trợ kết nối, quảng bá các sân golf của TP Đà Nẵng, mong muốn Công ty hỗ trợ các đoàn famtrip và presstrip đến tìm hiểu về tiềm năng du lịch golf tại Đà Nẵng, đồng thời hỗ trợ mời các KOLs tham gia giới thiệu, quảng bá về thành phố Đà Nẵng trên các kênh truyền thông.
Theo ông David Rollo, Giám đốc điều hành Asian Tour, Đà Nẵng có đủ điều kiện để đăng cai các giải golf ở đẳng cấp khu vực và thế giới. Ông gợi ý trước mắt TP Đà Nẵng có thể đăng cai giải golf mang chính thương hiệu Asian Tour với giá trị giải thưởng hàng triệu USD. Theo đó, công tác vận động tài trợ cần sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp. Asian Tour cam kết hỗ trợ kết nối, quảng bá du lịch golf Đà Nẵng. Đồng thời, đề nghị TP Đà Nẵng nghiên cứu tham gia Mạng lưới các điểm đến Asian Tour, qua đó giới thiệu về tiềm năng du lịch golf Đà Nẵng đến các golfer hàng đầu châu Á.
Ngoài ra, đoàn công tác đã đến làm việc với Hãng hàng không Singapore Airlines. Singapore là một trong những thị trường trọng điểm với sức mua lớn tại khu vực Đông Nam Á. Từ trước dịch Covid-19, Singapore luôn thuộc top 15 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, top 3 thị trường khách Đông Nam Á đến Đà Nẵng (sau Thái Lan và Malaysia).
Tại buổi làm việc, ông Trần Phước Sơn đề nghị Singapore Airlines nghiên cứu mở rộng hoạt động dịch vụ tại Đà Nẵng; tiếp tục hợp tác, hỗ trợ xúc tiến du lịch vào Đà Nẵng trong đó, tập trung quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các kênh truyền thông của Singapore Airlines, phối hợp tổ chức các đoàn famtrip, presstrip từ Singapore, Châu Âu, Úc, Mỹ đến Đà Nẵng. Đồng thời, TP Đà Nẵng đề nghị Singapore Airlines hỗ trợ kết nối mời các lữ hành quốc tế (buyers) tham gia Hội chợ du lịch Việt Nam (VITM), dự kiến tổ chức tháng 12-2022.