Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ MarTech tại Việt Nam

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH-CN (Bộ KH-CN) vừa tổ chức khóa đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu, ứng dụng MarTech (công nghệ marketing) cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

MarTech là một công cụ giúp các doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tiên tiến phù hợp với xu hướng phát triển nhất của thị trường, đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Nếu như năm 2011 chỉ có 150 giải pháp MarTech, thì đến năm 2022 đã có hơn 9.932 giải pháp và dự báo đến năm 2030, thị trường này sẽ đạt hơn 6.600 tỷ USD.

Theo TS Vũ Việt Anh, Tổng Giám đốc Học viện Thành Công, Trưởng làng MarTech (Techfest Việt Nam), MarTech là tập hợp các giải pháp cùng các nền tảng công nghệ phục vụ cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược marketing, chiến dịch truyền thông và quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên nhiều kênh thông tin khác nhau.

Tin cùng chuyên mục