Theo đó, NHNN đề nghị các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tiếp tục chú trọng nghiên cứu và tích cực triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm cung ứng đa dạng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán chất lượng, để thanh toán thuận tiện, nhanh chóng, an toàn đối với các khoản phí, lệ phí, hóa đơn điện, nước, học phí, viện phí...; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, áp dụng chính sách ưu đãi, biện pháp khuyến khích hợp lý để khuyến khích và tạo lập thói quen đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.
Ngoài ra, NHNN cũng chỉ đạo các chi nhánh NHNN, đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, chương trình phần mềm phục vụ thanh toán điện tử, đảm bảo thực hiện các lệnh thanh toán của khách hàng một cách chính xác, kịp thời, thông suốt và an toàn theo đúng quy định.