Đẩy mạnh khuyến mãi, kích cầu mua sắm cuối năm

Chiều 18-7, Sở Công thương TPHCM đã tổ chức họp báo, công bố thông tin khuyến mãi, kích cầu mua sắm những tháng cuối năm 2023 trên địa bàn TPHCM.

Đơn vị tiếp tục tập trung triển khai các chương trình khuyến mãi quy mô lớn; phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch giảm giá sâu nhiều tour, tuyến thu hút khách trong và ngoài nước; riêng chương trình khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” kéo dài từ 15-7 đến 15-9; trong đó có sự kiện khuyến mãi hàng hiệu từ ngày 25 đến 27-8. Sơ kết giai đoạn 1 (từ 15-6 đến 15-7), có hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia, hơn 7.200 chương trình khuyến mãi, trên 30% trong số doanh nghiệp tham gia có hạn mức giảm giá từ 50% trở lên, góp phần tăng đáng kể doanh thu bán lẻ so với tháng trước. Cộng dồn 6 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 555.668 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2022.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho hay, để hạn chế tình trạng “thổi giá”, khuyến mãi không thực chất, như tuồn hàng tồn kho, nâng giá bán rồi treo biển khuyến mãi giảm sâu, sở sẽ tăng cường công tác hậu kiểm để xử lý kịp thời các điểm kinh doanh vi phạm.

Tin cùng chuyên mục