Báo cáo của hội nghị cho biết, giai đoạn 2021-2023, EVNHCMC đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: hoàn thiện việc xây dựng, pháp điển hóa Hệ thống quy chế quản lý nội bộ; giảm được hơn 5% số quy định, thủ tục trong nội bộ, giảm 11 loại báo cáo so với thời điểm năm 2021; đưa vào áp dụng Chương trình báo cáo trực tuyến trên Dashboard, BI (Business Intelligence); 100% cuộc họp không giấy.
Đặc biệt, EVNHCMC đã ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cải cách hành chính như: số hóa 100% quy trình nghiệp vụ (103 quy trình); cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 trên website và ứng dụng Chăm sóc khách hàng, về đích sớm mục tiêu của Chính phủ về cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trước năm 2030.
Thông qua việc thành lập Cổng Quản lý sáng kiến và Cổng Ý tưởng cải cách hành chính, EVNHCMC đã khơi dậy sự quan tâm, sáng tạo và đóng góp ý tưởng của đông đảo người lao động. Từ năm 2021 đến nay, tổng công ty đã công nhận 195 sáng kiến; 56 giải pháp cải cách hành chính. Các sáng kiến, giải pháp được áp dụng thực tiễn đã góp phần quan trọng nâng cao sự hài lòng của khách hàng, tin tưởng của đối tác và đồng thuận của người lao động.