Theo đó, Cảng hàng không Quảng Trị được xây dựng tại các xã Gio Quang, xã Gio Hải và xã Gio Mai (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển chính trị, kinh tế, xã hội. Đồng thời, đảm bảo tính cơ động cao trong việc phòng thủ, cũng như trong công tác cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo quốc phòng - an ninh của khu vực Trung bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.
Quy mô dự án theo quy hoạch đạt cấp sân bay 4C theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO và sân bay quân sự cấp II. Công suất theo quy hoạch là 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm. Loại máy bay khai thác code C hoặc tương đương, có 5 vị trí đỗ máy bay.
Trong đó, quy mô đầu tư giai đoạn 1 gồm xây dựng các công trình cơ bản của Cảng hàng không Quảng Trị đạt tiêu chuẩn cấp 4C và sân bay quân sự cấp II theo quy hoạch và đạt công suất theo dự báo khai thác của cảng hàng không đạt khoảng 2,2 triệu hành khách/năm vào năm 2046 và khoảng 5.600 tấn hàng hóa vào năm 2042.
Giai đoạn 2 đầu tư hạ tầng khu phục vụ mặt đất tại cảng hàng không năm 2029, mở rộng nhà ga hành khách năm 2047 đảm bảo khai thác đến 5 triệu hành khách, mở rộng nhà ga hàng hóa đợt 1 năm 2043 với công suất khai thác khoảng 13.700 tấn/năm, đợt 2 năm 2059 với công suất khai thác khoảng 25.500 tấn/năm.
Với tổng mức đầu tư dự kiến cho cả 2 giai đoạn là 5.822,9 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 là 2.913,6 tỷ đồng bao gồm vốn do nhà đầu tư huy động là 2.680,5 tỷ đồng và vốn ngân sách trung ương hỗ trợ để thực hiện giải phóng mặt bằng, tái định cư là 233,103 tỷ đồng. Giai đoạn 2 là 2.909,3 tỷ đồng gồm vốn nhà đầu tư 2.829,6 tỷ đồng và vốn ngân sách nhà nước là 79,7 tỷ đồng.
Thời gian dự kiến thực hiện dự án là 50 năm, giai đoạn chuẩn bị dự án và đầu tư xây dựng từ năm 2021 – 2024, thời gian vận hành và thu phí hoàn vốn là 47 năm 4 tháng.