Theo đó, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận có trách nhiệm tận dụng tối đa các kết quả nghiên cứu đã có để phục vụ nghiên cứu, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu.
Kinh phí lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Cần Thơ 2 sẽ được thanh toán theo nhiệm vụ, dự toán được duyệt và kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư hằng năm. Thời gian thực hiện từ 2023 - 2025.
Trước đó, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã đề xuất Bộ GTVT sớm cho phép nghiên cứu dự án cầu Cần Thơ 2 để đồng bộ toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Theo đề xuất sơ bộ của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, cầu Cần Thơ 2 có điểm đầu kết nối vào điểm cuối đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ thuộc tỉnh Vĩnh Long, điểm cuối nối vào điểm đầu tuyến cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang.
Tổng chiều dài của dự án cầu Cần Thơ 2 khoảng 15,35km. Trong đó chiều dài cầu chính và cầu dẫn là 4km, với nhịp chính dây văng có khẩu độ 550m, đường dẫn dài 11,35km. Dự kiến đầu tư trước năm 2030.
Hiện phục vụ nhu cầu lưu thông từ TPHCM đi các tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL đang có cầu Cần Thơ hiện tại, cầu Vàm Cống và sắp tới là cầu Đại Ngãi (dự kiến hoàn thành năm 2026.