Đầu tư 5 triệu USD làm món ngon, quảng bá ẩm thực Việt

Du khách sẵn sàng chi từ 25-35% ngân sách cho ẩm thực, đồ uống trong mỗi chuyến đi. Một doanh nghiệp cho hay vừa đầu tư 5 triệu USD cho chuỗi nhà hàng nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam. 

Theo ước tính của Tổ chức Du lịch ẩm thực thế giới, khoảng 81% du khách quốc tế có nhu cầu tìm hiểu ẩm thực địa phương
Theo ước tính của Tổ chức Du lịch ẩm thực thế giới, khoảng 81% du khách quốc tế có nhu cầu tìm hiểu ẩm thực địa phương

Ngày 14-12, một số Tiktoker tiếp tục đến chợ Bến Thành (quận 1) để quảng bá điểm đến, văn hóa, ẩm thực của TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung.

Hoạt động thuộc “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TPHCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành”, do Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, Sở TT-TT TPHCM và UBND quận 1 phối hợp thực hiện.

khach-thuong-thuc-am-thuc-dem-4672.jpg
Du khách trong và ngoài nước thưởng thức ẩm thực đêm tại chợ Bến Thành. Ảnh: Lữ hành Vietluxtour

Theo UBND quận 1, chương trình nhằm quảng bá điểm đến, đồng thời hỗ trợ tiểu thương vực dậy sức mua những tuần cuối năm 2023 và năm mới 2024 sắp tới.

Trước đó, UBND quận 1 cũng phối hợp cùng Lữ hành Vietluxtour tổ chức tour “Sắc màu đêm”, với nhiều hoạt động tham quan thú vị…

khach-thuong-thuc-mon-mi-truong-da-trong-tour-dem-nha-be-5600.jpg
Khách thưởng thức món mì trường dạ trong hành trình tour đêm "Ngàn lẻ một đêm" tại huyện Nhà Bè

Tương tự, tour đêm “Ngàn lẻ một đêm”, do UBND huyện Nhà Bè phối hợp cùng Công ty TNHH Thuyền Nhiêu Lộc tổ chức cũng tạo được hiệu ứng tích cực đối với du khách tham quan.

Chị Nguyễn Kim Ngọc (ngụ tại Thái Bình), có dịp trải nghiệm tour “Ngàn lẻ một đêm” ở huyện Nhà Bè, ngạc nhiên chia sẻ: “Cháo cối thơm ngon, món mì trường dạ gắn với sự tích hà bá hỏi vợ đều rất mới lạ. Khách được chạy xe điện rong chơi trên các tuyến đường lau sậy về đêm trong tiết trời se lạnh, sông nước Sài Gòn lấp loáng ánh bạc, vô cùng lãng mạn…”.

Trưa cùng ngày, tại nhà hàng Mùa Nước Nổi (quận 1), Tập đoàn KLC Group đã công bố kế hoạch đầu tư 5 triệu USD vào chuỗi nhà hàng này và ra mắt dự án viral video (phim ngắn có cốt truyện lan truyền nhanh) giới thiệu cuộc sống, văn hóa, ẩm thực miền Tây Nam bộ.

ky-ket-hop-tac-giua-vian-travel-voi-klc-9029.jpg
Đại diện các bên ký kết hợp tác phát triển không gian văn hóa ẩm thực Tây Nam bộ "Mùa nước nổi"

Chuỗi nhà hàng sẽ có mặt tại các thành phố lớn của Việt Nam và Singapore trong năm tới, nhằm giới thiệu đến đông đảo khán giả trong và ngoài nước về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực đặc trưng của miền Tây Nam bộ nói riêng, Việt Nam nói chung.

khach-tim-hieu-cac-mon-an-trong-thuc-don-tai-nha-hang-mua-nuoc-noi-7760.jpg
Khách tìm hiểu thực đơn của một nhà hàng

Bà Võ Thị Minh Uyên, Phó Giám đốc Công ty du lịch Vian Travel nhận định, xu hướng gắn kết ẩm thực với du lịch ngày càng phổ biến và đó cũng là điểm nhấn để thu hút du khách. TPHCM có nhiều món ngon, hấp dẫn thực khách với nhiều món ăn đặc trưng khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam…

Theo ước tính của Tổ chức Du lịch ẩm thực thế giới (World Food Tourism Association - WFTA), khoảng 81% du khách quốc tế có nhu cầu tìm hiểu ẩm thực địa phương. Họ sẵn sàng chi từ 25-35% ngân sách cho thực phẩm và đồ uống trong chuyến hành trình du lịch của mình.

Tin cùng chuyên mục