Báo cáo với đoàn công tác, ông Mai Anh Nhịn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết, công tác đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn được triển khai đồng bộ, đúng quy hoạch, đúng tiến độ. Trong đó, dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa bàn tỉnh Kiên Giang thực hiện đạt khoảng 55%, công tác giải phóng mặt bằng đã bàn giao 27/27km.
Tỉnh Kiên Giang kiến nghị, Bộ GTVT quan tâm xây dựng thay thế các cầu yếu trên tuyến quốc lộ 80; đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 dự án đường hành lang ven biển phía Nam giai đoạn 2; dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua Kiên Giang; bố trí vốn Trung ương để hoàn thành các hạng mục Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động tuyến vận tải biển Rạch Giá - Hà Tiên - Kép (Campuchia); quan tâm chỉ đạo khôi phục tuyến hàng không Rạch Giá - Phú Quốc và ngược lại; khuyến khích các doanh nghiệp mở các đường bay nội địa và quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và phát triển thêm các tuyến bay đến sân bay Rạch Giá…
Liên quan đến dự án tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, theo ông Trần Văn Thi, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cửu Long - chủ đầu tư dự án, nếu được bố trí đủ vốn thì sẽ hoàn thành cuối tháng 3-2020.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ghi nhận các kiến nghị của tỉnh, đồng thời cho biết sẽ đôn đốc các đơn vị trực thuộc các giải pháp giúp Kiên Giang hoàn thiện kết nối giao thông với các địa phương trong vùng; thời gian gần, sẽ mời một số hãng hàng không về Kiên Giang bàn biện pháp mở lại tuyến bay Rạch Giá - Phú Quốc để thu hút lượng khách có nhu cầu.
Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh An Giang. Phát biểu tại buổi làm việc, bộ trưởng cho biết, hiện bộ đã kiểm tra, ra soát những dự án tỉnh đề xuất. Trong đó, đã giao Tổng cục Đường bộ phối hợp với tỉnh khảo sát lại tuyến quốc lộ 91 để sớm có kế hoạch triển khai.
Riêng về dự án đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đây là tuyến đường chiến lược, không chỉ là tuyến giao thông kết nối giữa An Giang với các tỉnh ĐBSCL mà còn là cơ hội kết nối giao thương giữa các nước Đông Nam Á với Việt Nam, bằng đường bộ đến Cảng biển Trần Đề, thuộc tỉnh Sóc Trăng. Bộ GTVT quyết định ưu tiên dự án xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, lên kế hoạch đầu tư trước năm 2030, với vốn đầu tư 29.600 tỷ đồng.