Đó là 8 trạm dừng nghỉ thuộc 7 dự án thành phần: Mai Sơn - QL45, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Phan Thiết - Dầu Giây và Vĩnh Hảo - Phan Thiết (2 cặp trạm).
Theo hồ sơ mời thầu, về tài chính, các nhà đầu tư phải thu xếp vốn chủ sở hữu tối thiểu bằng 30% giá trị sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án và sơ bộ chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, còn lại là phần vốn vay. Các nhà đầu tư sẽ cạnh tranh ở giá trị nộp ngân sách nhà nước.
Trước đó, khi các dự án công bố mời gọi nhà đầu tư quan tâm, đã có khoảng 30 doanh nghiệp đăng ký tham gia với tư cách độc lập hoặc hợp tác trong các liên danh nhà đầu tư. Các doanh nghiệp đều đạt yêu cầu sơ bộ năng lực kinh nghiệm. Điều này cho thấy các dự án khá hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.
Cục Đường cao tốc Việt Nam cho biết, khi đấu thầu rộng rãi, tất cả nhà đầu tư quan tâm đều có thể tham gia. Kết quả đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm không phải là cơ sở để thay thế việc đánh giá năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư trong bước đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đấu thầu.
Theo kế hoạch, các dự án sẽ lần lượt đóng thầu từ ngày 20 đến 24-5. Sau khi tìm được nhà thầu, dự án sẽ sớm được khởi công. Tiến độ đầu tư dự án khoảng 18 tháng kể từ ngày ký hợp đồng, thời gian khai thác dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.