Không còn những gian hàng đơn lẻ, tại Hội chợ phim và nội dung châu Á (Asian Contents & Film Market - ACFM), điện ảnh Việt chào hàng đến các đối tác trong ngành hàng chục tác phẩm mới, sắp phát hành cũng như các dự án đang trong quá trình sản xuất. Bên cạnh gian hàng của các đại diện quen thuộc như: BHD, Skyline Media, năm nay V-Pictures - công ty con của CJ CGV cũng gia nhập hoạt động mua bán phim quốc tế.
Ngoài ra, lần đầu tiên, gian hàng Việt Nam - DANAFF (Liên hoan phim châu Á - TP Đà Nẵng) cũng đã được mở tại Busan. Đây là kết quả của sự phối hợp giữa UBND TP Đà Nẵng với Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam (VFDA) cùng với các tỉnh Ninh Bình, Phú Yên, Quảng Ninh nhằm giới thiệu chính sách ưu đãi, quảng bá các tiềm năng điện ảnh của những địa phương này.
Điện ảnh Việt năm nay không có phim tranh giải chính thức tại LHP Busan như một số năm gần đây. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có phim gây chú ý khi được giới thiệu và trình chiếu trong hạng mục Cửa sổ điện ảnh châu Á (A Window on Asian Cinema), đó là tác phẩm Mưa trên cánh bướm của nữ đạo diễn Dương Diệu Linh.
Các tác phẩm điện ảnh độc lập của các tác giả trẻ cũng là nét đặc sắc của điện ảnh Việt hiện nay. Bằng chứng thuyết phục nhất là tại 3 LHP hàng đầu thế giới là Cannes, Venice, Berlin, điện ảnh Việt đều đã chiến thắng ở hạng mục Phim đầu tay xuất sắc dành cho các đạo diễn trẻ.
Dấu ấn mới của điện ảnh Việt tại LHP Busan năm nay là kết quả của một quá trình đầu tư và phát triển. Sau nhiều năm hiện diện tại Busan, từ việc tham gia các hoạt động chợ phim, tranh giải, trình chiếu cho đến các sự kiện quảng bá, điện ảnh Việt đã tạo dựng được một nền tảng vững chắc.
Năm 2023, LHP quốc tế TPHCM (HIFF) cũng đã được ra mắt chính thức tại Busan. Sự hợp sức mạnh mẽ của cả ngành đã giúp nâng tầm hình ảnh và tiếng nói của điện ảnh Việt trên trường quốc tế. Đây cũng là một dấu mốc quan trọng, mở ra cơ hội cho điện ảnh Việt Nam tiếp tục tỏa sáng tại các LHP lớn khác trên thế giới.
Với 3 LHP quốc tế trong nước là HANIFF (LHP quốc tế Hà Nội), DANAFF và HIFF, Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ điện ảnh thế giới. Việc tham gia các sự kiện quốc tế không chỉ giúp quảng bá hình ảnh đất nước mà còn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và khán giả quốc tế, góp phần đưa điện ảnh Việt Nam vươn ra biển lớn.