Dấu ấn Canon – Lê Bảo Minh tại Việt Nam

Dấu ấn Canon – Lê Bảo Minh tại Việt Nam

Thương hiệu CANON, dòng sản phẩm bao gồm: sản phẩm cá nhân, máy móc văn phòng & công nghiệp, đã nổi tiếng toàn cầu từ những năm 1933. Đến năm 1980, sản phẩm CANON chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua các kênh phân phối chính thức.

Trong quá trình hoạt động và phát triển trên khắp toàn cầu nói chung và ở Việt Nam nói riêng, từ năm 2001 đến 2006 CANON lần lượt cho ra đời 3 nhà máy hiện đại: nhà máy dây chuyền in phun (Khu công nghiệp Thăng Long – Hà Nội), nhà máy in Laser (Khu công nghiệp Quế Võ – Bắc Ninh) và nhà máy in phun thứ 3 lớn nhất thế giới của CANON (Khu công nghiệp Tiên Sơn – Bắc Ninh), CANON với trên 15 nghìn lao động, hướng đến mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD/năm và trở thành nhà xuất khẩu lớn nhất Việt Nam.

Công ty Cổ phần LÊ BẢO MINH được thành lập từ năm 1977, lúc đầu, chuyên kinh doanh các mặt hàng điện tử văn phòng. Với tầm nhìn chiến lược về những tiềm năng lớn mạnh của thương hiệu CANON, Công ty LÊ BẢO MINH đã điều chỉnh định hướng hoạt động trở thành nhà phân phối chính thức của hãng CANON tại thị trường Việt Nam từ ngày 1-1-2003. Từng bước LÊ BẢO MINH – CANON đã xây dựng và phát triển thị thường thiết bị các dòng sản phẩm, chủ yếu là máy văn phòng, mang nhãn hiệu CANON khẳng định uy tín của mình và đem lại hiệu quả cao nhất tại thị trường Việt Nam. Điều đó chứng minh bằng doanh thu của LÊ BẢO MINH – CANON cứ tăng dần theo cấp số nhân qua từng năm. Đặc biệt trong các dòng sản phẩm CANON đa dạng và phong phú mà Công ty LÊ BẢO MINH hiện đang là nhà phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, dòng máy ảnh kỹ thuật số IXUS và dòng máy IR25XX, dòng máy photocopy IR Compact đầu tiên được Việt hóa, với thiết kế nhỏ gọn, công nghệ tiên tiến và phong cách chụp ảnh sáng tạo, ngay lập tức đã mang tới thị trường Việt một luồng gió mới, đại diện cho một thế hệ mới của máy ảnh kỹ thuật số.

Có mặt thị trường Việt Nam từ năm 2000, mười năm sau IXUS đã trở thành biểu tượng thời trang và công nghệ tiên tiến gây ấn tượng với người tiêu dùng. IXUS tiêu biểu cho phong cách sống của các bạn trẻ đam mê những điều mới mẻ, ưa thích khám phá và tạo cho mình một cá tính riêng biệt. Bên cạnh đó dòng IXUS tích hợp tính năng thân thiện và các công nghệ tiên tiến để mang lại cho người tiêu dùng sự hài lòng nhất, do đó dòng máy này cũng trở thành người bạn đồng hành thân thiết cho người yêu công nghệ. Năm 2009, theo báo cáo thống kê của GFK, CANON IXUS chiếm 31,2% thị  phần máy ảnh kỹ thuật số trong nước, dẫn đầu thị trường cung cấp máy ảnh KTS tại Việt Nam.

Trong quá trình hoạt động và phát triển Công ty LÊ BẢO MINH đã nhận rất nhiều Giấy chứng nhận của các đơn vị, cơ quan chức năng trong nước và quốc tế… cấp về thành tích đạt được như: nằm trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong 2 năm liên tiếp 2007-2008; thương hiệu Việt Nam uy tín – chất lượng năm 2008; “Top 100 Trusted Brand” trong tổng số 132 doanh nghiệp Việt Nam; giải “Top Trade Service Awards 2008” với vị trí 17/95 doanh nghiệp đoạt giải do Bộ Công thương tổ chức; giải cúp vàng “Vì sự phát triển cộng đồng”; “Cúp vàng văn hóa doanh nghiệp” năm 2009; “Thương hiệu uy tín – chất lượng năm 2009” do Bộ Khoa học & Công nghệ trao tặng…. và năm 2009 LÊ BẢO MINH tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của khách hàng thông qua kết quả khảo sát, đánh giá và xét chọn của khách hàng do Trung tâm đánh giá chỉ số tín nhiệm châu Á – Thái Bình Dương tổ chức thực hiện (đây là lần thứ 3 liên tiếp LÊ BẢO MINH nhận giải “Trusted Brand”. Riêng trong năm 2010, Công ty CP LÊ BẢO MINH đã nhận được danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu năm 2010” do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức dành cho bà Lê Thị Ngọc Hải – Chủ tịch HĐQT và trước đó Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng đã trao danh hiệu cúp “Bông Hồng Vàng” cho bà Lê Thị Ngọc Hải cùng nhiều giải thưởng khác.

Bên cạnh những thành quả về kinh doanh, cũng không thể nói đến Công ty LÊ BẢO MINH là một đơn vị được đánh giá rất cao trong công tác xã hội từ thiện trên khắp cả nước với nhiều chương trình mang lại hiệu quả hết sức thiết thực như: Tài trợ, giúp đỡ những đồng bào nghèo ăn Tết; học sinh nghèo học giỏi ở vùng sâu, vùng xa; những vùng bị lũ lụt, thiên tai; các chương trình như: Sát cánh cùng chiến sĩ Biển Đảo; Mùa Xuân Biên giới; Vì nụ cười trẻ thơ; Ánh sáng người mù nghèo; Nhà tình nghĩa, tình thương… chỉ tính riêng năm 2011, chương trình từ thiện tặng bò cho đồng bào nghèo bị thiên tai lũ lụt ở 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị - Công ty Cổ phần LÊ BẢO MINH đã giúp đỡ hơn 400 hộ gia đình vượt khó với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Trước những thử thách nghiệt ngã của thời “Bão giá”, suy thoái kinh tế toàn cầu Công ty CP LÊ BẢO MINH vẫn trụ vững để từng bước phát triển. Điều đó thêm lần nữa khẳng định sự uyển chuyển trong hoạt động của LÊ BẢO MINH. Bà Lê Thị Ngọc Hải – Chủ tịch HĐQT công ty cho biết: Kể từ năm 2003, LÊ BẢO MINH là nhà phân phối chính thức của CANON, doanh số luôn tăng cao qua từng năm, từ 732 tỷ của năm 2007, đến năm 2009 đã là 998 tỷ, năm 2010 là 1.359 tỷ, năm 2011 là 1.633 tỷ và dự kiến đến năm 2012 sẽ đạt mức 2.319 tỷ. Với những con số ấn tượng trên, LÊ BẢO MINH sẽ còn phát triển hơn nữa trong những năm sắp tới với những dịch vụ bảo hành tốt nhất để tạo sự tin tưởng mà mọi khách hàng ưa chuộng.

15 năm với biết bao thăng trầm, thách thức, CANON - LÊ BẢO MINH vẫn vững vàng một thương hiệu để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong quá trình hoạt động và phát triển của mình.

Trần Vân

Tin cùng chuyên mục