Luân bày tỏ, dù đã làm phim thứ 2 nhưng vẫn bỡ ngỡ như lần đầu. “Tôi nghĩ phim đầu tay mình có nhiều thiếu sót nên phải bù đắp ở phim này. Tôi cũng rút được một số kinh nghiệm từ phim trước, như cách mình làm việc với diễn viên hay ê-kíp”, đạo diễn 35 tuổi trải lòng. Minh chứng rõ nét nhất, trong Linh miêu, ngoài gương mặt đã quá quen thuộc là nghệ sĩ Hồng Đào với diễn xuất đã được bảo chứng, các gương mặt trẻ thậm chí lần đầu chạm ngõ điện ảnh: Thùy Tiên, Thiên An, Samuel An, Ngân Thảo... đều cho thấy sự tròn trịa trong diễn xuất.
Quỷ cẩu ra mắt cuối năm 2023, ban đầu không nhận được nhiều sự chú ý nhưng sau đó đã thành công vang dội, đạt doanh thu hơn 108 tỷ đồng (theo Box Office Vietnam). Tuy nhiên, Luân cho biết, anh không đặt doanh thu làm áp lực, bởi chất lượng phim mới là mục tiêu cuối cùng anh hướng đến. Anh cũng không lo ngại phim sau của mình không bằng phim trước, vì tin mỗi phim sẽ có những cái hay riêng. Điều quan trọng nhất ở Linh miêu là anh muốn khắc phục những hạn chế trong dự án đầu tay và mang đến cho khán giả câu chuyện ấn tượng.
Và thực tế, những gì được thể hiện trong Linh miêu lần này đã cho thấy tư duy “nói được, làm được” của Luân cũng như ê-kíp, dù bộ phim vẫn còn một số vấn đề. Tác phẩm cho thấy sự đầu tư rất lớn của ê-kíp với những con số vô cùng ấn tượng. Trong đó, kỹ xảo - khâu từng bị chê yếu nhất trong Quỷ cẩu - lần này đã có nhiều tiến bộ với khoảng 600 shoot hình dựng bằng công nghệ CGI (mô phỏng hình ảnh), được thực hiện bởi 4 công ty chuyên về kỹ xảo tại Việt Nam. Theo Lưu Thành Luân, lần “chơi lớn” này không chỉ giúp bộ phim cân bằng được yếu tố thẩm mỹ, vừa mang tính giải trí nhưng vẫn kể được những ý tưởng, câu chuyện mà mình mong muốn để mang đến những trải nghiệm tốt cho khán giả không chỉ về phần âm thanh, phần hình ảnh mà còn về phần cảm xúc.
Bộ phim cũng thể hiện sự nghiêm túc của vị đạo diễn trẻ trong hành trình làm nghề. Mọi chi tiết đều được chú ý, như bối cảnh ngôi biệt thự cổ 150 tuổi đã khiến đoàn phim mất gần 6 tháng để phục dựng. Rồi hơn 200 bộ trang phục khác nhau để phục vụ các cảnh phim, hơn 400 diễn viên quần chúng, 360 giờ quay với 1.600 giờ dựng phim..., tất cả cho thấy sự dụng công và tâm huyết của đạo diễn cũng như của cả đoàn phim.
Nhưng, như chính chia sẻ của Lưu Thành Luân, cái khác biệt lớn nhất là nằm ở cách kể chuyện. “Tôi không thích làm phim kiểu công thức hay rập khuôn. Trước hết, chính tôi phải thấy được cái mới, sau đó khán giả mới thấy được điều đó”, Lưu Thành Luân nhấn mạnh. Tuy nhiên, anh tự tin khán giả cũng phần nào hiểu được màu sắc điện ảnh mình theo đuổi. Đó không phải là lối mòn. Đó là chữ ký của riêng mình. Vì là người mới nên trước hết, anh muốn cho khán giả biết rõ màu sắc nhất định của mình.
Theo đuổi dòng phim kinh dị tâm linh dựa trên cảm hứng và các chất liệu văn hóa dân gian, Lưu Thành Luân khá tỉnh táo để phân định ranh giới giữa tâm linh và mê tín dị đoan. Anh cho biết, cả hai bộ phim đều có thông điệp nhân văn, bài học rõ ràng và mang đến những điều tích cực cho khán giả khi họ xem xong phim.