Cụ thể, ngay sau tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ngày 23-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ban An toàn giao thông Hải Dương, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam đã kiểm tra xem xét hiện trường, triển khai một số công việc cấp bách.
Cụ thể, tại ngã tư Km63+530, các đơn vị thi công đang bổ sung sơn kẻ đường gồm vạch đi bộ, vạch mắt võng và sơn vạch gờ giảm tốc; Lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên khu vực; Cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 Km/giờ) khoảng 700m. Các công việc này sẽ hoàn thành trước 30-7.
Bên cạnh đó, triển khai làm cầu vượt dân sinh cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ vượt qua quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530; Tổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông, hoàn thành trước ngày 10-8.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các sở GT-VT, công an của 4 địa phương dọc Quốc lộ 5 (Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng), đơn vị quản lý tuyến đường đã và đang rà soát các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, các điểm giao cắt và tìm các biện pháp tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông.
Hiện trên các tuyến quốc lộ còn 46 điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ đang tổ chức thực hiện, xử lý dứt điểm trong năm 2019. Các điểm đen phát sinh sẽ được lựa chọn một số vị trí nguy hiểm, bức xúc để ưu tiên xử lý ngay, các điểm còn lại đưa vào kế hoạch hàng năm.