- Ngôn từ nghe leng keng vậy thôi, chứ trả chậm vẫn y chang trả góp. Và đương nhiên, tổng số tiền khách hàng phải bỏ ra mua sẽ cao hơn trả thẳng 1 lần từ 5%-10%. Việc bên bán giải thích đã loại bỏ lãi suất phát sinh, không có phí này phí kia chỉ là thủ thuật thôi. Bán hàng là phải có lợi nhuận. Nếu kiếm lợi liền, người bán có dòng tiền nhanh. Còn với dòng tiền thu về chậm, họ sẽ nâng giá bán lên. Rốt cuộc là người mua phải trả rải ra với cục tiền bự hơn.
- Vậy là khách hàng mua đồ trả góp với giá mắc, còn doanh nghiệp sẽ đẩy được hàng tồn kho. Người bán khôn lỏi kiểu vậy, xứ mình có đầy! Thị trường cạnh tranh quyết liệt, chỉ doanh nghiệp nào có hàng hóa chất lượng tốt, giá bán dễ chịu, và dịch vụ hậu mãi ngon lành mới đứng chắc chân. Chèn ép đối thủ, dịch vụ sơ sài thì dẫu kiếm lời được khúc ngắn, nhưng sẽ mất lợi thế dài hạn.
- Khi đã chọn luôn tối ưu lợi nhuận, sức mấy mà có chuyện vì người tiêu dùng. Khách mua giờ cũng tỉnh táo, sau nhiều phen “có tiếng mà không có miếng”. Thị trường luôn có lúc này lúc kia, nhưng người tiêu dùng sẽ luôn dành thiện cảm cho những doanh nghiệp đàng hoàng trọn gói.