Nhằm đánh dấu chặng đường 9 năm trong lĩnh vực thời trang, gắn liền với những chất liệu văn hóa và thủ công đặc trưng nhất của Việt Nam, Nhà thiết kế (NTK) Thủy Nguyễn thực hiện triển lãm thời trang cá nhân mang tên “Mộng bình thường”.
Nhiều sao Việt đã đến tham dự như: NTK Công Trí, NTK Adrian Anh Tuấn, ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Hiền Thục, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Trương Thị May, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, diễn viên Diễm My 9x, Khả Ngân, vợ chồng Phan Như Thảo, người mẫu Lê Thúy, MC Phí Linh, Helly Tống… cùng nhiều người bạn thân thiết trong nghề của NTK Thủy Nguyễn.
Triển lãm quy tụ hơn 100 hiện vật, bao gồm: 60 thiết kế trong những bộ sưu tập của Thuy Design House từ năm 2011-2020 và nhiều cổ vật, phụ kiện, cũng như những tác phẩm nghệ thuật là nguồn cảm hứng sáng tạo của NTK Thủy Nguyễn.
Tại triển lãm, công chúng cũng có dịp nhìn ngắm lại các bộ sưu tập nổi tiếng của Thuỷ Nguyễn, vốn lấy cảm hứng từ vải vóc xưa, kiến trúc, đồ mỹ nghệ, gốm sứ, tranh của các danh hoạ thế kỷ XX đi ra từ trường Mỹ thuật Đông Dương như Mai Trung Thứ (1906-1980), Lê Phổ (1907-2001) hay Trần Văn Cẩn (1910-1994); ảnh chụp lấy ngay (polaroid) của những năm 1960, 1970 và áo dài - biểu tượng của văn hoá Việt - cũng như các phụ kiện cổ truyền khác.
7 chủ đề chính của triển lãm “Mộng bình thường” cũng được lấy cảm hứng từ thi ca, ca dao- tục ngữ và đời sống của người Việt Nam: Xưa đến ngày sau, Lầu son gác tía, Đôi vầng nhật nguyệt, Đong đầy ký ức, Ở trọ trần gian, Muôn hình vạn trạng, Phố phố phường phường.
“Mộng bình thường chính là tự truyện của một nghệ sĩ. Ở góc nhìn rộng lớn hơn, triển lãm còn tôn vinh quá trình sáng tạo cũng như những thiết kế uyển chuyển đầy năng động của thời trang Việt Nam không chỉ ở quang cảnh trong nước mà còn trên trường quốc tế”, NTK Thủy Nguyễn nói.
Triển lãm “Mộng bình thường” mở cửa từ ngày 7-11-2020 đến ngày 6-2-2021 tại Trung tâm triển lãm nghệ thuật đương đại The Factory (15 Nguyễn Ư Dĩ, phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM).
Trong suốt 2 tháng diễn ra “Thủy Nguyễn - Mộng bình thường”, công chúng còn được tiếp cận với triển lãm thông qua các chương trình giáo dục cộng đồng phong phú kết hợp với các trường đại học đào tạo về thời trang.