MV có sự góp mặt của nghệ sĩ Thanh Hằng, nghệ sĩ Tấn Thi, Anh Tú, Hoàng Đô, Thanh Tùng.
Hình ảnh trong MV Chuyến xe chiều 30 tết của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng |
MV Chuyến xe chiều 30 tết có nội dung đơn giản nhưng đong đầy cảm xúc, kể về câu chuyện của những người trẻ với nhiều nỗi niềm trong những ngày giáp tết. Trong đó, Nhựt (Anh Tú) còn cha còn mẹ nhưng mang nhiều nỗi tự ti, mặc cảm khi không thành công, không có thu nhập tốt, không có chút tiền để mang về cho cha mẹ... Không chỉ vậy, Nhựt còn bị cho nghỉ việc ngay trước tết.
Thất nghiệp, không thành đạt trong cuộc sống, không có tiền tết mang về cho cha mẹ là vấn đề không của riêng ai. Nhất là trong hoàn cảnh thực tế hàng ngàn công nhân bị cho nghỉ việc trước tết khi vì tình hình kinh tế ảm đạm. Tất cả tạo nên nguồn cảm hứng và ý tưởng để ekip cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thực hiện và phát triển nội dung cho Chuyến xe chiều 30 tết lần này, với thông điệp dù có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa thì “được về với gia đình, còn cha, còn mẹ là tết còn hạnh phúc”.
Câu chuyện xúc động trong MV |
Nam ca sĩ không kìm được nước mắt, nhiều lần bật khóc khi quay MV vì thấy ca từ lẫn giai điệu đều “xâm chiếm mọi giác quan của mình”.
Anh nói: “Hưng không gặp phải tình cảnh giống cậu thanh niên trong MV nhưng cũng có câu chuyện của riêng mình. Mình không có gia đình đủ đầy cha mẹ để đón tết. Ba mẹ ly dị khi Hưng còn nhỏ nên mình vô cùng thèm được sự đoàn viên, sum họp. Ai nói Trấn Thành là thánh khóc chứ Hưng tự nhận mình là thánh khóc”.
Đàm Vĩnh Hưng: “Còn cha, còn mẹ là tết còn hạnh phúc” |
Trước khi phát hành MV Chuyến xe chiều 30 tết, nam ca sĩ đã trình bày ca khúc này trong chuyến biểu diễn ở các trại giam trong 2 ngày 8 và 9-1. Ca khúc đã lấy nước mắt của rất nhiều phạm nhân với những câu hát như “Và tôi nhìn thấy, tình thân quý khi gia đình sum vầy/ Và tôi hạnh phúc khi tất cả còn được ở bên tôi/ Cuộc sống rất vô thường ta nào đâu biết/ Hãy quay về khi còn có thể”.
Nam ca sĩ trình bày ca khúc này trong chuyến biểu diễn ở các trại giam |
Ngoài ra, ca khúc cũng nhanh chóng đạt được vị trí top 1 iTunes chỉ sau 1 giờ 30 phút phát hành trước khi công chiếu MV.