Sau gần một tuần triển khai các phương án, Công ty CP Công trình giao thông Sài Gòn (đơn vị bảo trì đoạn qua Đồng Nai) đã hoàn tất lắp đặt bổ sung biển báo cấm dừng, đỗ xe tại Km22 trên Quốc lộ 51 đoạn qua huyện Long Thành.
Còn tại điểm mất an toàn giao thông (ATGGT) ở ngã tư Đô Thành (xã Long Phước, huyện Long Thành), Khu quản lý đường bộ IV cho phép nâng cấp từ đèn cảnh báo thành đèn tín hiệu và thống nhất sử dụng kinh phí địa phương để thực hiện.
Công nhân duy tu, dặm vá đường trên Quốc lộ 51 đoạn giao với ngã ba Bến Gỗ (phường An Hòa, TP Biên Hòa) |
Riêng “điểm đen” tại nút giao Quốc lộ 1 và đường Võ Nguyên Giáp (TP Biên Hòa) đã được điều chỉnh đèn tín hiệu và đơn vị bảo trì đã cắm biển báo, bố trí vạch sơn theo phân luồng giao thông mới.
Trong khi đó, ở nút giao thông Quốc lộ 51 giao với Ngã ba Bến Gỗ có nhiều đoạn hư hỏng, lượng xe container ra vào kho ngoại quan Công ty Tín Nghĩa đổ dốc khuất và cua gắt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đơn vị thi công đang huy động công nhân thảm lại nhựa.
Dặm vá mặt đường hư hỏng trước Khu du lịch Sơn Tiên |
Khu Quản lý đường bộ IV đã có văn bản yêu cầu Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chỉ đạo đơn vị thi công công trình sửa chữa, cải tạo mặt đường trước Khu du lịch Sơn Tiên (TP Biên Hòa) để đảm bảo an toàn giao thông, yêu cầu gắn các cọc tiêu phản quang tại các tiểu đảo, bổ sung các vạch sơn, biển báo hiệu để cảnh báo xe di chuyển qua Trạm thu phí T1 (phường Tam Phước, TP Biên Hòa) và T2 (xã Long Phước, huyện Long Thành) trong thời gian tạm dừng thu phí.
Lực lượng chức năng đã hoàn tất lắp biển báo giao thông tại các nút giao trên Quốc lộ 51 (đoạn qua TP Biên Hòa) |
Trước đó, qua kiểm tra tuyến Quốc lộ 51, Khu Quản lý đường bộ IV phát hiện nhiều đoạn vị trí mặt đường hư hỏng, các vạch sơn bị mòn mờ và đề xuất sửa chữa đột xuất hư hỏng mặt đường với khối lượng 16.853m², với giải pháp cào bóc bê tông nhựa cũ, thảm mặt đường các vị trí hư hỏng, sơn khôi phục vạch sơn tín hiệu đường bộ bằng sơn dẻo nhiệt.
Trong đó, Khu Quản lý đường bộ IV kiến nghị tập trung xử lý các điểm đen giao thông như nút giao đường chuyên dùng (Km 8+000), ngã ba Nam Cao (Km 8+450) qua Đồng Nai, ngã ba khu công nghiệp Mỹ Xuân A (Km 38+200), nút giao đường Hàm Nghi (Km 10+130, Bà Rịa - Vũng Tàu và các vị trí ngập nước khi mưa, sau phản ánh của cử tri hai tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để đảm bảo an toàn giao thông.