Năm 2013, dự án này được đầu tư theo hình thức BOT, với mức đầu tư 839 tỷ đồng do Công ty Quang Đức liên danh thực hiện. Năm 2015, tuyến đường được hoàn thiện và chính thức thu phí với thời gian hơn 20 năm.
Năm 2018, Nhà nước xây dựng dự án tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ chạy song song với đường Hồ Chí Minh qua thị xã Buôn Hồ do Công ty Quang Đức liên danh đầu tư nói trên, làm ảnh hưởng đến việc thu phí. Sau đó, nhiều cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Lắk đề nghị dời trạm thu phí BOT nhưng chưa được người dân đồng thuận.
Do đó, UBND tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Bộ GTVT trình cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí nguồn vốn từ nguồn ngân sách của Trung ương để thanh toán cho nhà đầu tư, chấm dứt hợp đồng, xóa trạm thu phí BOT.