
Trong khi đó, các quả cầu này ngoài mục đích gắn trang trí, còn có tác dụng phản quan, cảnh báo cho người đi đường.
Việc kẻ gian lấy cắp quả cầu không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến hoạt động giao thông của người dân.
Trong khi đó, các quả cầu này ngoài mục đích gắn trang trí, còn có tác dụng phản quan, cảnh báo cho người đi đường.
Việc kẻ gian lấy cắp quả cầu không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến hoạt động giao thông của người dân.
Trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Long An thường xuyên xuất hiện tình trạng xe lôi, xe 3 bánh chở hàng quá tải, quá khổ, vượt đèn đỏ, lưu thông ngược chiều (ảnh).
Tại Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc người có công TP Huế, Thành đoàn Huế vừa tổ chức chương trình “Thay lời tri ân” với chuỗi hoạt động: vệ sinh khuôn viên; chụp ảnh và tặng hình lưu niệm “Vẻ đẹp không tuổi” (ảnh); cùng dùng “Bữa cơm tri ân” và thăm hỏi, tặng quà… Đây là một trong những hoạt động của đoàn viên, thanh niên TP Huế tri ân người có công nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng TP Huế (26-3-1975 - 26-3-2025) và 95 năm thành lập Đảng bộ TP Huế (4-1930 - 4-2025).
Những ngày gần đây, người dân khi lưu thông trên đường 3-2 (phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) luôn cảm thấy bất an vì cần cẩu xây dựng tại công trình trụ sở Công ty CP Đầu tư xây dựng số 10 IDICO vắt ngang đường. Cần cẩu nằm vươn ra hơn phân nửa đường 3-2 (ảnh), treo lơ lửng trên đầu nhiều người và phương tiện. Đáng chú ý, trục đường này gần Trường Đại học Cần Thơ, có nhiều sinh viên đi lại, lưu lượng phương tiện giao thông rất lớn.
Hẻm 444 đường Trần Phú (phường 5, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là con đường duy nhất đi lên di tích lịch sử cấp quốc gia Trận địa Pháo cổ và hầm Thủy lôi (núi Lớn).
Nhiều năm nay, cầu dân sinh bằng bê tông cốt thép bắc qua cống đầu kênh chính Kẻ Gỗ (đoạn qua địa bàn xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đã bị hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Hệ thống lan can một bên cầu được làm bằng các cột trụ bê tông, khung thép hình chữ V và tấm lưới thép B40 đã bị gãy đổ, gây nguy hiểm cho người qua lại (ảnh). Vào ban đêm, người dân khi đi qua đây rất dễ bị rơi xuống dòng kênh nước chảy xiết.
Gần đây, người dân ở hẻm 237 đường Phan Đình Phùng (phường 15, quận Phú Nhuận, TPHCM) bất ngờ phát hiện biển báo “Hẻm 237” bị thay bằng biển... quảng cáo “Giảm mỡ bụng, điêu khắc body, vào 30m” (ảnh). Người dân đã báo Ban điều hành khu phố về sự việc này.
Thời gian qua, tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), lượng phương tiện của người dân và du khách tăng cao, chủ yếu là ô tô cá nhân. Thay vì dừng, đậu xe tại những khu vực được phép thì người điều khiển phương tiện lại dừng, đậu xe tràn lan, gây cản trở các phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là những cung đường nhỏ, hẹp, cổng trường học, bất kể khu vực đó đã cắm biển cấm dừng, đậu xe.
Tuyến đê biển Gò Công (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) dài hơn 21km, có nhiệm vụ bảo vệ gần 54.000ha đất tự nhiên và là huyết mạch giao thông ở khu vực ngọt hóa Gò Công.
Đường giao thông kết hợp kênh mương tiêu thoát nước khu vực công viên trung tâm TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã được thi công cơ bản. Tuy nhiên, nhiều năm nay vẫn còn một đoạn dài chưa hoàn thiện, bỏ hoang. Do chưa lắp bê tông nên đoạn đường trở thành hố nước rộng và sâu, nguy cơ gây mất an toàn cho người và phương tiện, nhất là vào buổi tối (ảnh).
Cách trung tâm TPHCM chỉ hơn 30km, mỏ đá Hóa An (làng đại học Thủ Đức) hiện là địa điểm được nhiều người ưa thích đến check-in, bơi lội (ảnh). Nơi đây vốn là mỏ khai thác đá đã bỏ hoang nhiều năm, độ sâu 50-80m, nước mưa lâu ngày tích tụ trở thành hồ.
Tại phường Bình Thọ (TP Thủ Đức, TPHCM), tình trạng vi phạm trật tự đô thị thường xuyên diễn ra. Hàng ngày, trên nhiều tuyến đường như Hàn Thuyên, Einstein, Khổng Tử, Hồng Đức, Hòa Bình, Công Lý… thường bị các chủ xe ô tô cá nhân dừng đỗ tùy tiện ở lòng đường, gây cản trở giao thông (ảnh).
Trên cầu Bùi Hữu Nghĩa (giáp ranh giữa quận 1 và quận Bình Thạnh, TPHCM) hướng từ quận Bình Thạnh về quận 1 có một đoạn lan can cầu không biết vì sao bị hở (ảnh). Để tránh nguy hiểm cho người đi bộ, người dân ở gần đó đã dùng dây giăng cảnh báo nguy hiểm để cột phần bị hở. Đề nghị cơ quan chức năng sớm cho sửa chữa đoạn lan can này để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông qua khu vực.
Lâu nay, dưới lòng đường Lý Thái Tổ (phường 1, quận 10, TPHCM) xuất hiện nhiều người bán hàng nước giải khát, quà vặt, trái cây (ảnh).
32 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Công an TPHCM và công an 273 xã, phường trên địa bàn thành phố vừa tổ chức các hoạt động hưởng ứng lễ ra quân Tháng Thanh niên cấp thành phố trên địa bàn.
Theo quy định, xe máy không được phép lưu thông trên đường cao tốc. Tuy nhiên thời gian qua, nhiều người vẫn phớt lờ quy định cũng như an toàn của bản thân, ngang nhiên chạy xe máy lên đường cao tốc.
Thời gian qua, phần vỉa hè của công viên Đồi Dương, nơi có bãi biển công cộng của TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) bị nhiều người dân ngang nhiên đậu xe dù cơ quan chức năng đã đặt hàng loạt biển cấm (ảnh). Khu vực này đã được bố trí bãi giữ xe, nhưng nhiều người đi tắm biển, tập thể thao... vẫn đậu xe ngay trên phần vỉa hè, người dân buộc phải đi bộ dưới lòng đường, dẫn đến dễ xảy ra tai nạn và làm mất mỹ quan đô thị.
Đường ấp 1 nối quốc lộ 1 với đường tỉnh ĐT835 (thuộc ấp Chợ, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, Long An) liên tục xảy ra ùn tắc giao thông do người dân tụ tập buôn bán khiến lòng đường bị thu hẹp.
Để phục vụ người dân đi metro, tại các nhà ga trên tuyến metro số 1, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TPHCM đều xây dựng điểm giữ xe khang trang, sạch sẽ.
Mỗi buổi sáng, anh Huỳnh Ngọc Cường (ảnh, sinh năm 1994, ngụ xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM) cùng với chiếc xe máy tự chế mang nhiều thanh nam châm sát mặt đất rong ruổi trên quốc lộ 1 (từ huyện Bình Chánh, TPHCM đi đến hết địa phận tỉnh Long An và quay lại) để rà hút đinh.
Tuyến đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp, TPHCM) được đầu tư nâng cấp, mở rộng đã đi vào giai đoạn hoàn thiện. Mặt đường mở rộng, đã trải thảm nhựa phẳng nên phương tiện ô tô, xe máy đi lại nhiều, với tốc độ nhanh. Thế nhưng, giữa con đường mới nâng cấp vẫn còn tồn tại hàng loạt trụ điện, dễ gây tai nạn cho người điều khiển phương tiện khi lưu thông (ảnh).
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu