Ghi nhận tại Di Động Việt, đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, đối tác toàn diện của Samsung, OPPO, Xiaomi…, doanh số tại Di Động Việt đã tăng trưởng liên tục kể từ cuộc chiến giá tháng 5-2023. Doanh số trong 2 tháng đầu quý 4 cao hơn gấp đôi so với quý 3 và hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Nguyên nhân được cho là do sức hút mạnh mẽ từ iPhone 15 series và các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn của hệ thống, đặc biệt là chương trình Black Friday, diễn ra vào cuối tháng 11 vừa qua. Đây cũng là 2 yếu tố chính tạo nên bức tranh thị trường smartphone trong 2 tháng đầu quý 4”, bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt, chia sẻ.
Cụ thể, chỉ sau 1 tuần mở bán, Di Động Việt đã trao gần 10.000 chiếc iPhone 15 series đến tay người dùng, với sức bán cao hơn khoảng 70 - 100% so với thế hệ tiền nhiệm. Trong đó, iPhone 15 Pro Max vẫn luôn là model bán chạy nhất tại hệ thống kể từ khi mở bán đến nay, với sức bán chiếm hơn 25% số bán toàn ngành hàng smartphone tại Di Động Việt.
Trong chương trình Black Friday (từ 24 đến 30-11), doanh số tại Di Động Việt tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường, và cao hơn từ 50 - 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Do chương trình được diễn ra với thời gian khá dài, người dùng sẽ có đủ thời gian để tìm hiểu và “chốt đơn" hơn, kèm các ưu đãi cực sốc, như: hàng trăm deal sốc mỗi ngày, giá chỉ từ 1.000 đồng; mua 1 tặng 1…
Về sức bán của các dòng điện thoại tại Di Động Việt, Apple tiếp tục đóng góp phần lớn doanh số tại Di Động Việt trong 2 tháng đầu quý 4, với gần 60%. Theo thống kê, cả 5 sản phẩm bán chạy nhất tại đây đều là các sản phẩm của Apple, lần lượt là iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 13, iPhone 15 và iPhone 14 Pro Max.
Tiếp đến là các sản phẩm của Samsung chiếm hơn 25%. Nổi bật nhất là các Flagship mới của Samsung, như Galaxy Z Flip5, Z Fold5 và Galaxy S23 series với mức giá đang giảm sâu hơn 10 triệu đồng so với giá niêm yết. Ở phân khúc thấp hơn, các dòng Galaxy A series cũng được nhiều người dùng lựa chọn, bởi mức giá hợp túi tiền, mà cấu hình mạnh mẽ và ngoại hình đẹp mắt.
Còn lại lần lượt là các sản phẩm của Xiaomi, OPPO, Honor… với doanh số chiếm khoảng 15%. Doanh số của các hãng này trong 2 tháng đầu quý 4 tập trung chủ yếu ở các sản phẩm giá rẻ, như: Xiaomi Redmi Note 12, OPPO A58, Honor X5, còn ở phân khúc cao hơn, gồm: OPPO Reno10, Xiaomi 13T, OPPO Find N3 Flip…
“Cuối năm sẽ là mùa mua sắm cao điểm nhất do nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao, kèm theo các chương trình khuyến mãi lớn như, sale ngày đôi 12-12, Noel, Tết Dương lịch… Cùng với việc thị trường smartphone đang dần hồi phục, Di Động Việt kỳ vọng doanh số dịp cuối năm sẽ tiếp đà tăng trưởng từ 20 - 25% so với tháng trước, và tăng từ 30 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái", bà Phương cho biết thêm.
Đại diện Di Động Việt cho biết thêm, hệ thống sẽ tiếp tục đẩy mạnh bán hàng trên website, TikTok Shop, Lazada… nhằm đem đến cho người dùng những những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm mua sắm vượt trội nhất, trước xu hướng mua hàng online đang dần trở nên phổ biến hơn.