Sáng 30-11, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp lấy ý kiến Kế hoạch Xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020.
Buổi họp có sự tham dự của ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch, bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng.
Trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 7,17 triệu lượt, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 87,6% kế hoạch 2019.
Năm nay, Sở Du lịch tập trung triển khai hiệu quả Kế hoạch phát triển thị trường khách du lịch nội địa, đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế giai đoạn 2019 – 2021; Liên kết với các đơn vị du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế xúc tiến một số đường bay trực tiếp, đẩy mạnh chương trình quảng bá du lịch ở các thị trường trọng điểm và tiềm năng.
Khai trương chuyến bay đầu tiên Tokyo - Đà Nẵng
Sở du lịch đã tăng cường triển khai các chương trình, hoạt động quảng bá điểm đến du lịch Đà Nẵng thông qua các trang mạng xã hội, ấn phẩm, các sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế. Đặc biệt, công tác liên kết 3 địa phương Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam được mở rộng, phát huy hiệu quả cao, góp phần thu hút và tăng lượng du khách đến 3 địa phương.
“3 địa phương, 1 điểm đến” tổ chức tại Hội chợ VITM Cần Thơ năm 2019 với sự tham gia của Sở Du lịch Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Nam
Việc phối hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ thông tin tạo nên hướng mới, tăng cường khả năng tương tác và phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.
Libery.com ứng dụng điện thoại về lĩnh vực du lịch
Theo Kế hoạch xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2020, sở Du lịch tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa, chú trọng các khu vực Tây Nguyên, Đông Bắc Bộ và Tây Nam Bộ; đa dạng hóa thị trường quốc tế, duy trì nhóm thị trường truyền thống (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á), mở rộng khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng (Tây Âu, Nga, Úc, Bắc Mỹ và Ấn Độ); tăng cường công tác xúc tiến phát triển đường bay quốc tế, nghiên cứu chuyên sâu về các thị trường khách quốc tế; đầu tư và tiếp tục triển khai hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong công tác xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch Đà Nẵng theo chủ đề ẩm thực du lịch, ấn phẩm du lịch về đêm và sản phẩm du lịch đám cưới hướng đến thị trường quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó giám đốc phụ trách trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng trình bày kế hoạch năm 2020
Dự kiến, tổng lượt khách tham quan, du lịch 8,9 triệu lượt, tăng 6,91% so với ước thực hiện 2019. Tổng thu du lịch 34,740 tỷ đồng, tăng 20,53% so với ước thực hiện năm 2019.
Tại cuộc họp, Sở Du lịch TP Đà Nẵng lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp về các giải pháp tăng cường hiệu quả xúc tiến đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, khai thác những thị trường du lịch tiềm năng, trọng điểm và tạo môi trường thuận lợi để gắn kết, phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn.