Theo đó, trên cơ sở thế mạnh và năng lực của mình, các đơn vị hỗ trợ lan tỏa Hội thi điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước. Trong đó, Công ty Phygital Labs cam kết hỗ trợ về công nghệ và nguồn lực con người để cung cấp một quy trình toàn diện cho việc lan tỏa câu chuyện và nâng tầm giá trị các tác giả, tác phẩm tham dự Hội thi điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước giúp cuộc thi được quảng bá rộng rãi hơn.
Sau hội thi, tiếp tục phối hợp với quận UBND Ngũ Hành Sơn, Ban Quản lý Làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước áp dụng công nghệ blockchain, quản lý tài sản số, khai thác tiềm năng các tác phẩm khác góp phần cho chuyển đổi số toàn diện hơn tại Làng nghề.
UBND quận Ngũ Hành Sơn tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiến hành công tác nghiên cứu khảo sát phân tích hiện trạng hạ tầng, nền tảng, ứng dụng của quận Ngũ Hành Sơn; khảo sát, tìm hiểu thông tin nghệ nhân và các sản phẩm điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước, triển khai số hóa và xây dựng câu chuyện về nghệ nhân và sản phẩm, phát triển quản lý tài sản số; phối hợp chặt chẽ với các bên thực hiện công việc theo các nội dung hợp tác.
Bên cạnh đó, Sở TT-TT TP Đà Nẵng tăng cường truyền thông về việc hợp tác giữa UBND quận Ngũ Hành Sơn và Làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước trên các phương tiện, nền tảng truyền thông đại chúng, báo chí, các nền tảng mạng xã hội... trong nước và quốc tế. Kết nối các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, hiệp hội, hợp tác xã trên địa bàn thành phố có nhu cầu nghiên cứu, ứng dụng công nghệ blockchain.
Ông Tạ Tự Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết, sau hơn 1 tháng phát động, hội thi đã tiếp nhận 21 tác phẩm dự thi của 18 nghệ nhân, nhà điêu khắc tham dự vòng sơ khảo. Trên cơ sở đó, Ban giám khảo đã chấm chọn được 10 tác phẩm đảm bảo các quy định tại quy chế, thể lệ hội thi vào vòng chung kết để thực hiện chế tác hoàn thiện.
Hoạt động hợp tác này góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững thông qua việc ứng dụng công nghệ blockchain đối với các sản phẩm đá mỹ nghệ Non Nước dựa trên thực tế, tạo câu chuyện văn hóa mang đặc trưng của từng sản phẩm và số hóa sản phẩm tiếp cận mạng toàn cầu. Từ đó, tăng giá trị sản phẩm và sức lan tỏa tới khách hàng toàn cầu.