Theo đó, 2 bên sẽ hợp tác triển khai các hoạt động nghiên cứu, định vị thị trường và ứng dụng phân tích dữ liệu du khách đến Đà Nẵng. Mục tiêu hợp tác là nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và quản lý điều hành điểm đến TP Đà Nẵng
Trong giai đoạn 2023-2024, nội dung hợp tác tập trung vào 3 hạng mục trọng tâm.
Cụ thể như, hỗ trợ chia sẻ, cập nhật dữ liệu thị trường du lịch cho Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng tham khảo phục vụ công tác quản lý điều hành điểm đến. Outbox cập nhật dữ liệu thị trường thường xuyên và kịp thời cho Đà Nẵng thông qua các hệ thống theo dõi khách hàng của Outbox.
Kế đến, hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA) hướng tới việc nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh và sức hút của du khách đến với địa phương. Thông qua dự án, Đà Nẵng là địa phương tiên phong tại Việt Nam thực hiện việc khảo sát đo lường thường xuyên mức độ hài lòng của du khách cũng như ý kiến mức độ tự tin của doanh nghiệp địa phương.
Cuối cùng, hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường và ứng dụng dữ liệu du khách cho đội ngũ nhân lực du lịch TP Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, hiện địa phương chỉ đang dừng ở mức độ thí điểm, tức là vẫn phải lắng nghe ý kiến của từng đơn vị - những “tế bào” của điểm đến Đà Nẵng gồm khối khách sạn, lữ hành, vận chuyển,… để khi thực hiện khảo sát đạt được sự đồng thuận tốt nhất từ việc thu thập đến xử lý thông tin. Từ cơ sở khoa học đó, Đà Nẵng sẽ có những hướng đi để thu hút, hấp dẫn du khách đến và quay lại điểm đến ngày càng nhiều.