Mini hotel 3-4 sao thiết lập cuộc chơi mới
Chi phí đầu tư vừa phải, thời gian thu hồi vốn nhanh, nguồn khách đa dạng và giá trị tài sản được đảm bảo… là những yếu tố quan trọng khiến phân khúc mini hotel 3-4 sao hút mạnh dòng tiền đầu tư, đặc biệt tại những thị trường du lịch tăng trưởng mạnh.
Năm 2018, tổng nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng tại Phuket (Thái Lan) lên tới hơn 99.000 căn hộ bao gồm mini hotel, khách sạn 4-5 sao, biệt thự biển… Ở Singapore, Trung Quốc, Malaysia..., mini hotel đã và đang phát triển thành công khi thu hút lượng khách du lịch rất lớn và tăng trưởng cao trong nhiều năm.
Sau giai đoạn chứng kiến sự thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư lướt sóng bỏ chạy khỏi Đà Nẵng. Những dự án “ma” cũng sụp đổ, chỉ còn lại các dự án uy tín với các sản phẩm chất lượng, tập trung các chủ đầu tư có tiềm lực thực sự.
Với đà tăng trưởng du lịch liên tục của Đà Nẵng, phân khúc khách sạn, nhất là mini hotel 3-4 sao được đánh giá cao về thanh khoản lẫn dư địa phát triển.
Anh Hoàng Minh, nhà đầu tư đến từ Hà Nội cho biết, muốn đầu tư mini hotel phải lựa vị trí có tiềm năng dài hạn. Như ở Đà Nẵng, phía Đông Nam của TP Đà Nẵng đang là khu vực lý tưởng cho mini hotel, bởi cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, bài bản, được định hướng quy hoạch trở thành trung tâm đô thị mới của Đà thành.
“Với lượng khách du lịch tăng trưởng lớn, dự báo 8,1 triệu lượt khách trong năm 2019, trong đó khách nội địa ước đạt 5 triệu lượt, khách quốc tế ước đạt hơn 3 triệu lượt thì Đà Nẵng chính là “vùng đất hứa” của những nhà đầu tư khách sạn như tôi”, anh Minh nói.
Anh Hoàng Minh tiết lộ, hiện đang có xu hướng tìm kiếm nhà đất nằm trong các quần thể đã được quy hoạch, có hạ tầng đồng bộ như khu đô thị, khu sinh thái để làm mini hotel hoặc homestay.
“Nằm trong quần thể khu đô thị sinh thái đồng bộ, nhà đất sẽ có khả năng kinh doanh sinh lời lâu dài, giá trị gia tăng dần theo thời gian”, anh Hoàng Minh nhận định.
Mini hotel 3-4 sao “cận giang”: Tiềm năng được báo trước
Vị trí "vàng" để làm mini hotel 3-4 sao chính là nằm cận kề biển hoặc ven sông. Tuy nhiên, không thể cạnh tranh với quỹ đất sát biển ngày càng khan hiếm, nên giới đầu tư, kinh doanh mô hình này nhắm tới những khu đất vàng “cận giang”, không xa biển để tăng giá trị cũng như mang đến tài lộc, sức khỏe và may mắn về mặt phong thủy.
Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, 8 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ ước đạt hơn 4.431,6 ngàn lượt, tăng 20,46% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1.38,4 ngàn lượt, tăng 23,43%; khách trong nước ước đạt 3.042,2 ngàn lượt, tăng 19,15%.
Với những con số “biết nói” về tiềm năng tăng trưởng du lịch, đầu tư hotel mini 3-4 sao “cận giang” chính là cơ hội “hái ra tiền” đã được báo trước.
Chỉ cần lựa chọn 2-3 căn nhà phố liền kề đã có thể dễ dàng thiết kế thành mini hotel hoặc homestay cá tính với view sông thoáng đãng. Khu vực này còn cận kề danh thắng Ngũ Hành Sơn thu hút hàng vạn du khách mỗi năm.
Tiềm năng phát triển các mini hotel 3-4 sao dọc sông Cổ Cò nhìn thấy rõ khi toàn tuyến sông này sẽ được thông luồng trước tháng 9-2020. Do đó, đi trước đón đầu với các nhà phố ven sông như ở Nam Hòa Xuân chính là cách đầu tư “nhìn xa, trông rộng”.