Đà Nẵng: Thảo luận mức độ sẵn sàng của điểm đến

Chiều 18-10, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm “Kết nối thông minh - khơi nguồn đổi mới”.

DSC08639.JPG
Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả trong lĩnh vực du lịch thông minh và đổi mới sáng tạo. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Công nghệ thông tin không ngừng phát triển, đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy sự đổi mới và cải tiến trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Trong xu thế đó, ngành du lịch đang trải qua một giai đoạn đổi mới mạnh mẽ nhờ sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ. Trong đó, “Kết nối thông minh” là một trong các giải pháp mang lại những trải nghiệm du lịch tiện ích và hấp dẫn hơn cho du khách, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Tại tọa đàm, các diễn giả chia sẻ tập trung vào 3 nội dung chính, gồm các xu hướng và giải pháp công nghệ mới; mức độ sẵn sàng của điểm đến, của cộng đồng kinh doanh du lịch trong tiếp cận công nghệ thông minh và cách thức doanh nghiệp có thể triển khai một cách hiệu quả cho các hoạt động của mình.

Theo ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên chi Hội Lữ hành Việt Nam, có vài "điểm nghẽn" dẫn đến việc chuyển đổi số của đơn vị du lịch vẫn còn ở mức khiêm tốn như thiếu sự đồng thuận; nhiều doanh nghiệp còn dè chừng khi đầu tư bởi tính rủi ro công nghệ cao, khi một ứng dụng chỉ “hot” trong khoảng thời gian nhất định. Nguồn nhân lực cũng là yếu tố quyết định trong hoạt động chuyển đổi số, kết nối thông minh.

“Các đơn vị cần phải có chiến lược. Trong không gian số, có quá nhiều ứng dụng, dữ liệu bắt buộc doanh nghiệp phải biết cách vận hành sao cho hợp lý. Bởi vậy, ứng dụng có “thông minh” hay không thì con người vận hành vẫn là yếu tố quyết định”, ông Thắng chia sẻ.

DSC08615.JPG
Một diễn giả trình bày thách thức khi triển khai nền tảng số du lịch. Ảnh: XUÂN QUỲNH

Tọa đàm “Kết nối thông minh - khơi nguồn đổi mới” trong lĩnh vực du lịch với sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn TP Đà Nẵng, đánh dấu một bước tiến mới trong việc áp dụng công nghệ thông minh vào phát triển chung của ngành du lịch. Việc cập nhật những xu hướng mới, ý tưởng sáng tạo, giải pháp thông minh, cách tiếp cận hiệu quả… sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong tương lai.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ngày hội Du lịch Đà Nẵng năm 2024”, với nhiều hoạt động để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, kết nối.

Ngày hội thu hút hơn 300 người mua, người bán từ nhiều quốc gia như Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và hơn 600 doanh nghiệp du lịch trong nước với 80 gian hàng triển lãm.

Tin cùng chuyên mục