Theo đó, chiến dịch Đà Nẵng Food Tour là chuỗi các hoạt động trải nghiệm chính. Từ ngày 15-12-2024 đến 15-3-2025, Sở Du lịch sẽ phát hành hơn 10.000 hộ chiếu ẩm thực gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh. Khách du lịch hoặc người dân cầm trên tay hộ chiếu ẩm thực và trải nghiệm tại 50 địa điểm ẩm thực đặc sắc được hưởng rất nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho chương trình.
Bên cạnh đó, đơn vị xây dựng website www.foodtourdanang.vn với mong muốn hỗ trợ thêm công cụ giúp khách du lịch khám phá thế giới ẩm thực hấp dẫn, đặc sắc gồm các thông tin đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và quốc tế, các địa điểm được tuyển chọn Michelin Guide, thông tin đặc sản làm quà với danh mục đa dạng cùng 400 địa điểm ẩm thực uy tín, chất lượng.
Năm 2025, chiến dịch Đà Nẵng Food Tour cũng sẽ tiếp tục mở rộng thêm nhiều hoạt động như: chương trình hộ chiếu ẩm thực theo chủ đề Street Food và Fine Dining, chương trình Chef Tour, Food Race...; các hoạt động lễ hội ẩm thực; phối hợp cùng Hiệp hội nhà hàng Việt Nam, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực triển khai các đợt khảo sát đánh giá về cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ và xây dựng các sản phẩm ẩm thực mới gắn kết với trải nghiệm của du khách… Đây cũng là một trong các hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Đà Nẵng (29-3-1975 – 29-3-2025).
Tại chương trình, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, năm 2024, cùng Hà Nội và TPHCM, Đà Nẵng với sự ra đời của nhiều sản phẩm du lịch ẩm thực đặc sắc sau khi vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của các chuyên gia ẩn danh Michelin Guide để được tuyển chọn 36 địa điểm ẩm thực đặc sắc. Điều này cho thấy sản phẩm du lịch ẩm thực của TP Đà Nẵng đang được khẳng định trên bản đồ ẩm thực thế giới.
Không chỉ vậy, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành ước đạt 31.151 tỷ đồng, tăng 22,1% so với năm 2023, trong đó doanh thu ăn uống chiếm gần 55%.
Vì vậy, Đà Nẵng Food Tour được kỳ vọng không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến mà còn góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để địa phương nâng cao nhận diện về thương hiệu điểm đến ẩm thực trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, góp phần phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc của TP Đà Nẵng.