Đà Nẵng quảng bá xúc tiến du lịch tại Busan (Hàn Quốc)

Ngày 12-7, TP Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Busan (Hàn Quốc).

Các đại biểu chụp hình lưu niệm
Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Chương trình có sự góp mặt của ông Lee Jung Sil, Chủ tịch Tổ chức Du lịch Busan, cùng hơn 50 khách mời đại diện hãng hàng không, lữ hành, đơn vị tổ chức MICE, golf.

Chương trình giới thiệu thông tin về du lịch Đà Nẵng cùng những sản phẩm du lịch mới đặc sắc, như phố đi bộ Bạch Đằng và cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, đường hoa biển Đà Nẵng, tổ hợp vui chơi giải trí Danang Downtown, ra mắt show trình diễn Jetski & Flyboard, show nghệ thuật có bắn pháo hoa hàng đêm…

z5626146604878_03cf78cc05d76487b87fb9b79b95ef0a.jpg
Ngành Du lịch Đà Nẵng tặng quà, voucher cho khách tham gia chương trình quảng bá

Đặc biệt, đáp lại tình cảm yêu mến của du khách Hàn Quốc dành cho TP Đà Nẵng, địa phương triển khai chiến dịch Enjoy Da Nang Again từ ngày 15-7 đến hết năm 2024, với nhiều phần quà lưu niệm và gói ưu đãi dành cho du khách Hàn Quốc trở lại Đà Nẵng lần thứ 2 kể từ năm 2020, nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn hơn, thú vị hơn.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách Hàn Quốc lưu trú tại Đà Nẵng đạt 822.765 lượt, chiếm hơn 41% trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng. Trong đó, lượng khách du lịch từ Busan bay thẳng đến Đà Nẵng đóng góp một phần không nhỏ với tần suất 28 chuyến/tuần, chiếm 20% tổng số chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng mỗi ngày.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, chính quyền TP Đà Nẵng tiếp tục triển khai các sáng kiến để mở rộng hợp tác nhiều mặt giữa Đà Nẵng và Busan, phát huy lợi thế về đường bay thẳng, học hỏi lẫn nhau từ những nét tương đồng và sức hấp dẫn du lịch để tăng trường trao đổi khách giữa 2 thành phố.

z5626805787768_a46821cf7ee7b3ff1425451d222c75e5.jpg
Chương trình có sự tham gia của hơn 50 khách mời đại diện hãng hàng không, lữ hành, đơn vị tổ chức MICE, golf

Busan là thành phố cảng lớn nhất của Hàn Quốc, nổi tiếng với các sản phẩm du lịch biển, văn hóa, điện ảnh, ẩm thực đa dạng và là một thành phố của sự kiện, thu hút đông đảo khách du lịch MICE.

Theo ông Lee Jung Sil, Chủ tịch Tổ chức Du lịch Busan, có khoảng 80 ngàn du khách Việt Nam du lịch Busan trong năm 2023 và đưa Việt Nam vào top 5 thị trường tại Busan sau Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan và Mỹ.

Trước đó, ngày 8-7, chương trình kết nối du lịch Đà Nẵng đã được tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc).

Tin cùng chuyên mục