Theo đó, chương trình diễn ra từ ngày 23 đến 25-12, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà) với quy mô gần 40 gian hàng. Các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm… và các sản phẩm tiêu dùng khác của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Quảng Nam...
Bên cạnh đó, tiếp nối thành công của sự kiện “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2022” đợt 1, sự kiện “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm Đà Nẵng 2022” đợt 2 diễn ra từ ngày 23 đến 29-12 và nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của gần 20 trung tâm thương mại, siêu thị lớn với hơn 4.000 mặt hàng khuyến mại các loại.
Nghi lễ khai mạc chương trình. Ảnh: XUÂN QUỲNH |
Đến nay, Đà Nẵng có 40 sản phẩm được chứng nhận OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Thông qua các chương trình kết nối, có 29/40 sản phẩm OCOP đưa vào các kênh phân phối tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị mini, siêu thị đặc sản, chợ; 12 nhóm sản phẩm của 9 doanh nghiệp đã được vào 5 siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng tốt, mẫu mã đẹp đã có chỗ đứng trên thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan...
Sản phẩm OCOP 3 sao tại chương trình. Ảnh: XUÂN QUỲNH |
Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay, chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng - Đà Nẵng lần này mang lại nhiều cơ hội phát triển thị trường cho doanh nghiệp, tạo hiệu ứng lan tỏa để quảng bá sản phẩm OCOP đến du khách khi đến với Đà Nẵng. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.