Theo đó, dự án sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ đường nội bộ của cảng Liên Chiểu đến đường tránh Nam Hải Vân với chiều dài khoảng 2,95km, bao gồm nhánh ra nút giao cuối tuyến dài khoảng 700m, mặt cắt ngang 30m, quy mô sáu làn xe.
Dự án cũng có hai nút giao khác mức bằng cầu vượt, gồm một nút giao đầu tuyến với Quốc lộ 1 cũ và đường sắt Bắc - Nam hiện hữu, một nút giao cuối tuyến với đường tránh Nam Hải Vân, cầu qua kênh theo quy hoạch, mở rộng cầu Liên Chiểu cũ và đường dẫn hai đầu cầu.
Bên cạnh đó, đường vào Suối Lương sẽ được xây dựng hầm chui. Dự án cũng có hợp phần mở rộng đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ vị trí cách đầu cầu Liên Chiểu khoảng 200 m về phía trung tâm TP Đà Nẵng) và đầu tư hoàn chỉnh hệ thống thoát nước có khẩu độ cống phù hợp với tính tán thủy văn, thủy lực…
Theo báo cáo UBND TP Đà Nẵng, dự án này nhằm tạo tuyến đường vận tải độc lập, kết nối đường nội bộ cảng Liên Chiểu đi đường tránh Nam Hải Vân.
Đây là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp 1, diện tích sử dụng đất 23,5 ha. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.203 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương (500 tỷ đồng) và ngân sách thành phố.
Dự án do Ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2021 – 2025. Trong đó, giai đoạn 2021 – 2022 chuẩn bị đầu tư, giai đoạn 2022 – 2025 triển khai thực hiện.
Cùng ngày, các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án nhóm B khác như: Dự án đầu tư nâng cấp Trung tâm y tế quận Liên Chiểu, Trung tâm Hành chính xã Hòa Phong, dự án cầu Quảng Đà,...
Trước đó, phát biểu khai mạc tại kỳ họp, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho hay, với tinh thần đồng hành UBND TP Đà Nẵng trong việc tạo điều kiện phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch, thường trực HĐND TP Đà Nẵng triệu tập kỳ họp chuyên đề lần thứ 5 để các đại biểu cho ý kiến về một số nội dung quan trọng, mang tính cấp bách thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND thành phố.