Số liệu thống kê chỉ rõ doanh thu 8 tháng năm 2023 trong lĩnh vực này của một số địa phương tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước như: Đà Nẵng tăng 97,5%; Khánh Hòa tăng 93,4%; TPHCM và Quảng Ninh cùng tăng 57,6%...
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 8 tháng năm 2023 cũng tăng mạnh, ước đạt 436.300 tỷ đồng và tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước. Một số địa phương ghi nhận mức tăng mạnh trong lĩnh vực này là Đà Nẵng tăng 40,3%; Cần Thơ tăng 27,2%; Đồng Nai tăng 23,6%; TPHCM tăng 23,4%; Quảng Ninh tăng 21,8%; Hải Phòng tăng 14,4%; Hà Nội tăng 11,9%.
Thống kê cũng cho thấy 8 tháng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần cùng kỳ năm và đã gần hoàn thành chỉ tiêu của ngành Du lịch đặt ra là 8 triệu lượt. Riêng trong tháng 8-2023 khách quốc tế đạt 1,2 triệu lượt người, tăng 17,2% so với tháng trước và gấp 2,5 lần cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến Việt Nam bằng đường hàng không vẫn tiếp tục chiếm số lượng lớn nhất, tiếp đó là đường bộ và đường biển.
Kỳ nghỉ lễ 2-9 sắp tới là cơ hội tốt đối với ngành du lịch |
Dịp nghỉ lễ 2-9 sắp tới cũng được nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch tận dụng khi đưa ra nhiều gói dịch vụ hấp dẫn với giá ưu đãi. Tập đoàn khách sạn hàng đầu đến từ Tây Ban Nha Meliá Hotels International với các khách sạn và khu nghỉ dưỡng khắp Việt Nam và Đông Nam Á đang có chương trình giảm giá lên đến 65% cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí cho trẻ em đi kèm, voucher ăn uống, giảm giá spa, nâng hạng phòng miễn phí, nhận phòng sớm và trả phòng trễ...
Khu nghỉ dưỡng Alma trên bán đảo Cam Ranh có nhiều hoạt động hấp dẫn và thú vị dành cho cả gia đình trong kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay như thi đấu bóng bàn, thả diều, trò chơi dân gian, đi tìm kho báu, lớp học làm bánh pizza, thi bắn cung, chương trình xem phim ban đêm trên bãi cỏ hướng biển...
Dịp này, các gói vui chơi trong ngày và sử dụng dịch vụ ăn uống trong ngày dành cho cặp đôi “Couple Fun Pass” cũng được giới thiệu... Các chùm tour ngắn ngày cũng đang được các đơn vị lữ hành đưa ra với mức ưu đãi lớn tuy nhiên nhu cầu của khách trong dịp này cũng không cao mà chủ yếu người dân chọn tự đi và đi theo nhóm nhỏ.
Các dữ liệu đặt phòng trên nền tảng Booking.com cho thấy những bãi biển và thành phố biển tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi đi du lịch (61%), theo sau là các thành phố lớn (60%).