Đà Nẵng hướng đến điểm đến du lịch cưới

Chiều 15-12, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức tọa đàm “Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch cưới TP Đà Nẵng” với hơn 100 nhà cung ứng dịch vụ du lịch, dịch vụ cưới, nhà tổ chức sự kiện trong nước và quốc tế.

Du lịch mới sẽ trở thành sản phẩm trọng điểm của Đà Nẵng thời gian tới
Du lịch mới sẽ trở thành sản phẩm trọng điểm của Đà Nẵng thời gian tới

5 năm trở lại đây, các điểm đến Thái Lan, Indonesia… và Việt Nam dần góp mặt trong danh sách những điểm đến cưới được lựa chọn, bởi thị trường Bắc Mỹ, châu Á – 2 thị trường cưới lớn nhất với giá trị ước đạt lần lượt là 28,8 tỷ USD và 23 tỷ USD.

Bên cạnh những thuận lợi về dịch vụ và hạ tầng, Đà Nẵng có lợi thế về sự gia tăng và mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ. Đây là một trong những quốc gia nổi tiếng với các đám cưới du lịch xa hoa với giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỷ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỷ USD vào năm 2025.

Năm 2023, dù chưa khôi phục đường bay trực tiếp, song tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 68.753 lượt, chiếm 4,64% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng. Đà Nẵng và khu vực lân cận sớm “lọt vào mắt xanh” của các nhà tổ chức sự kiện cưới với hơn 20 sự kiện cưới Ấn Độ trong 2 năm vừa qua. Dự kiến có 6 đám cưới sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng trong 2 tháng đầu năm 2024.

ando-9391.jpg
Cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav đến sân bay Đà Nẵng vào sáng mùng 3 Tết 2023

Chọn thông điệp “Đà Nẵng nơi khởi nguồn hạnh phúc”, tọa đàm là hoạt động khởi động cho các kế hoạch phát triển du lịch cưới trong năm 2024-2025.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, đây là thời điểm để người làm dịch vụ nắm bắt phân khúc thị trường, đưa ra kế hoạch hành động gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển hệ sinh thái dịch vụ và tạo dựng thương hiệu điểm đến cưới Đà Nẵng.

Tại tọa đàm, các ý kiến trao đổi xoay quanh các vấn đề như cần có chính sách ưu đãi cũng như cần có trung tâm hỗ trợ dịch vụ các nhà tổ chức sự kiện cưới trong nước và quốc tế, các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến cưới; thiếu đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp trọn gói liên quan đến sản phẩm du lịch cưới, hạn chế về thời tiết, thiếu hụt nhân lực, thiếu kinh nghiệm trong tổ chức cưới liên quan đến các vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo… Thông qua kết nối và những chia sẻ cởi mở, các vấn đề được nêu bật và thảo luận giữa các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến những giải pháp cụ thể trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục