Theo đó, tuyến 3 có hành trình kéo dài 25km với lịch trình gồm: Bến xe buýt sân bay – Man Thiện – Nguyễn Văn Linh - Sân bay Quốc tế Đà Nẵng (Trạm thu phí Nguyễn Văn Linh – đường nội bộ làn trong tầng 1 nhà ga quốc tế - đường nối sang nhà ga Quốc nội) – Duy Tân – Nguyễn Văn Linh (Trạm thu phí Nguyễn Văn Linh) - Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ - Cầu vượt ngã ba Huế (tầng 3) - Tôn Đức Thắng – Hoàng Văn Thái – Bà Nà – Suối Mơ – Bãi đỗ xe khu du lịch Bà Nà Hills.
Tuyến buýt này sẽ do Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang FutaBuslines vận hành trong thời hạn 5 năm bằng loại xe GAZelle B26, giá vé là 30.000 đồng, tần suất từ 15 đến 30 phút/chuyến. Thời gian hoạt động từ 5 giờ 30 phút đến 19 giờ hàng ngày.
Ngoài ra, công ty cũng áp dụng vé tháng với những khách hàng có nhu cầu.
Tại sự kiện, ông Lương Huỳnh Ân, đại diện Khu Du lịch (KDL) Sun World Ba Na Hills cho biết, tuyến buýt này kết nối thẳng từ sân bay Đà Nẵng đến KDL Sun World Ba Na Hills sẽ đưa ra phương án di chuyển thuận lợi tối ưu và tiết kiệm chi phí cho các du khách và các đoàn khách MICE có nhu cầu nghỉ dưỡng trọn gói và lưu trú tại Mercure Danang French Village Ba Na Hills.
Bên cạnh đó, việc tuyến buýt kết nối sân bay Đà Nẵng đến khu du lịch đi vào vận hành đúng thời điểm trước thềm dịp Tết Nguyên đán 2024 hứa hẹn sẽ gia tăng lượng khách đến tham dự lễ hội Mùa xuân 2024 tại khu du lịch từ ngày 20-1 đến 31-3.
Với chủ đề “Hội ngộ muôn sắc hoa”, lễ hội Mùa xuân năm 2024 diễn ra tại KDL đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị như: chiêm ngưỡng 100 ngàn bông hoa tulip đủ màu sắc, thưởng thức show diễn chủ đề “Bản giao hưởng mùa xuân”, những màn trình diễn đường phố sôi động, hấp dẫn hay trải nghiệm những nét văn hóa truyền thống vốn chỉ có trong Tết cổ truyền của người Việt.
Ngoài tuyến xe buýt 3, Sở GTVT TP Đà Nẵng cũng công bố vận hành 3 tuyến buýt không trợ giá khác, gồm: tuyến buýt số 9 (Bệnh viện Ung Bướu – Phạm Hùng); tuyến buýt số 13 (Bệnh viện Ung Bướu – Đại học Việt Hàn); tuyến buýt số 14 (Cảng Sông Hàn – Khu Công Nghệ Cao).
Các tuyến buýt tùy theo mỗi cự ly sẽ có các mức giá khác nhau, dao động từ 8 ngàn đồng đến 30 ngàn đồng.
Theo ông Đặng Nam Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, việc đưa tuyến buýt không trợ giá đi vào hoạt động là tiền đề để ngành giao thông vận tải tiếp tục nghiên cứu, đề xuất mở mới các loại hình giao thông công cộng khác từ nay đến năm 2030 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách và người dân, góp phần xây dựng TP Đà Nẵng văn minh, chuyên nghiệp và hiện đại.