Theo đó, dự án được thiết kế là nút giao thông khác mức, gồm 3 hạng mục: hầm chui, cầu vượt và tầng mặt đất. Trong đó, đường hầm dài hơn 900m bên dưới đường Duy Tân và Trần Thị Lý xuyên qua nút giao đường Núi Thành, 2 Tháng 9 đến chân cầu Trần Thị Lý với tổng mức đầu tư là 723 tỷ đồng.
Đây là dự án thuộc nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt, khởi công ngày 29-3-2020 do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng điều hành.
Theo ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông Đà Nẵng, công trình nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông giờ cao điểm tại khu vực cụm nút phía Tây cầu Trần Thị Lý, tạo nên trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với Sân bay quốc tế Đà Nẵng và khu vực biển phía Đông thành phố, giảm tải cho các đường trục chính qua khu vực phía Đông TP Đà Nẵng như Nguyễn Văn Linh, Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đặc biệt, dự án tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao công suất phục vụ của Sân bay Đà Nẵng và tổ chức mạng lưới giao thông đô thị cho khu vực trung tâm TP Đà Nẵng.
Tại lễ khánh thành, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đánh giá cao nỗ lực của đơn vị quản lý dự án cùng các nhà thầu thi công. Công trình không chỉ có ý nghĩa về mặt giao thông, tạo cảnh quan không gian đô thị mà còn có ý nghĩa chính trị xã hội quan trọng nhằm chào mừng Kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng TP Đà Nẵng (29-3).
“Cùng với Dự án mở rộng công viên APEC cũng như những công trình vừa hoàn thành chuẩn bị đưa vào sử dụng, công trình này đánh dấu sự trở lại của các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn, tạo sức bật mới, động lực mới để địa phương thúc đẩy phục hồi tăng trưởng kinh tế, trong đó có việc kích hoạt lại các dự án phát triển đô thị, các dự án về kinh tế xã hội và sự phục hồi của hoạt động du lịch”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho hay.